Đồng Nai: Hủy thầu gói thầu đấu thầu qua mạng vì không có nhà thầu đáp ứng yêu cầu

(BĐT) - Khu Quản lý đường bộ, đường thủy thuộc Sở Giao thông vận tải tỉnh Đồng Nai cho biết, đơn vị này đã có văn bản trả lời kiến nghị của Công ty CP Xây dựng và Đầu tư 419 về việc làm rõ quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 01 Bổ sung hệ thống thoát nước trên tuyến DT.766 đoạn từ Km4+600 đến Km6+300, huyện Xuân Lộc, lựa chọn nhà thầu qua mạng.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Trả lời Nhà thầu, Khu Quản lý đường bộ, đường thủy Đồng Nai cho biết, Tổ chuyên gia đánh giá hồ sơ dự thầu (HSDT) của Nhà thầu không đáp ứng quy định trong hồ sơ mời thầu (HSMT). Cụ thể, Tổ chuyên gia kết luận HSDT của Nhà thầu không đáp ứng yêu cầu của HSMT về năng lực và kinh nghiệm theo Khoản b Mục 2.2 Chương III của HSMT. Lý do là trong Bảng kê khai thiết bị của HSDT, nhà thầu này không kê khai số lượng 4 máy đầm bàn huy động để thực hiện Gói thầu và cũng không có đề xuất phương án kỹ thuật thay thế nếu không sử dụng 4 máy đầm bàn này.

Được biết, Khu Quản lý đường bộ, đường thủy Đồng Nai đã thuê đơn vị tư vấn độc lập thẩm định kết quả lựa chọn nhà thầu (KQLCNT) và có báo cáo thẩm định thống nhất với kết quả đánh giá của Tổ chuyên gia. Chủ đầu tư đã kiểm tra thẩm định trước khi phê duyệt KQLCNT.

Ngày 6/9/2018, trao đổi với Báo Đấu thầu, đại diện Tổ chuyên gia đấu thầu cho biết, hiện tại, đơn vị chưa tiếp nhận thêm phản hồi tiếp theo của Nhà thầu liên quan đến những nội dung trả lời làm rõ KQLCNT gói thầu nêu trên.

Theo Biên bản mở thầu được công bố, có 2 nhà thầu tham gia Gói thầu. Công ty CP Xây dựng và Đầu tư 419 có giá dự thầu là 7.874.656.491,3722 đồng. Nhà thầu còn lại là Công ty TNHH MTV 59 có giá dự thầu 8.794.908.172,7412 đồng. Giá gói thầu được phê duyệt là 8.973.585.000 đồng.

Tin cùng chuyên mục