Gói thầu 200 tỷ đồng: Nhà thầu xem xét khởi kiện, bên mời thầu sẵn sàng hầu tòa

(BĐT) - Công ty CP 471 (Nhà thầu 471) vừa tiếp tục có văn bản gửi Sở Giao thông vận tải tỉnh Kiên Giang đề nghị giải quyết kiến nghị kết quả đánh giá hồ sơ đề xuất kỹ thuật (HSĐXKT) của Gói thầu số 03 "Thi công  xây  lắp phần đường và 02 cầu thuộc Dự án nâng cấp mở rộng ĐT.971 đoạn từ QL80 đến ngã ba Hòn Trẹm". Nội dung kiến nghị đã được thông tin trên Báo Đấu thầu.
Gói thầu 200 tỷ đồng: Nhà thầu xem xét khởi kiện, bên mời thầu sẵn sàng hầu tòa

Theo đó, ngày 21/8/2018, nhà thầu 471 đã có văn bản gửi Sở Giao thông vận tải (GTVT) tỉnh Kiên Giang kiến nghị kết quả đánh giá hồ sơ đề xuất kỹ thuật gói thầu nói trên. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, Công ty CP 471 cho rằng, Chủ đầu tư chưa có bất kỳ văn bản nào giải quyết kiến nghị của nhà thầu này. Bên cạnh đó, UBND tỉnh Kiên Giang và Cục Quản lý đấu thầu đều đã có văn bản đề nghị Sở GTVT tỉnh Kiên Giang giải quyết dứt điểm kiến nghị của Nhà thầu.

Đặc biệt, Văn bản của Nhà thầu 471 khẳng định: “Trong trường hợp Sở GTVT không có văn bản giải quyết kiến ngh,ị chúng tôi sẽ xem xét việc khởi kiện ra Tòa án theo đúng các quy định của pháp luật”. Ngày 7/9/2018, trao đổi với Báo Đấu thầu, đại diện Nhà thầu 471 cho biết: “Chưa nhận được bất kỳ thông tin trả lời nào từ phía Chủ đầu tư. Việc đánh giá HSĐXKT của chúng tôi không đáp ứng yêu cầu của HSMT do có sự trùng lắp nhân sự với gói thầu khác là hoàn toàn không đúng với quy định về đấu thầu hiện hành. Không có nhà thầu chuyên nghiệp nào lại để cho những nhân sự quan trọng thực hiện thi công rơi vào tình trạng nhàn rỗi cả. Việc sắp xếp, bố trí nhân sự cho từng gói thầu là do nhà thầu cũng như quá trình thương thảo với bên mời thầu. Hơn nữa, nội dung này nhà thầu hoàn toàn có quyền làm rõ. Trong khi đó, quá trình đánh giá HSĐXKT, Bên mời thầu không đề nghị Công ty CP 471 làm rõ”.

Trong khi đó, trao đổi với Báo Đấu thầu vào chiều 7/9/2018, ông Châu Hùng Kỳ, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Kiên Giang lại khẳng định: “Chúng tôi đã có báo cáo với Chủ đầu tư là Sở GTVT tỉnh Kiên Giang. Sở đã có văn bản trả lời kiến nghị của Nhà thầu 471 và đính kèm với báo cáo của chúng tôi”. Dù cho biết chưa nhận được văn bản kiến nghị mới nhất của Nhà thầu 471 nhưng khi biết nhà thầu này đang xem xét việc khởi kiện ra tòa thì ông Kỳ khẳng định: “Nếu Nhà thầu 471 khởi kiện, chúng tôi sẵn sang ra tòa”.

Gói thầu nêu trên sử dụng nguồn vốn Trung ương hỗ trợ có mục tiêu thuộc Chương trình Mục tiêu phát triển kinh tế – xã hội các vùng, giai đoạn 2016 - 2020. Gói thầu có giá gần 200 tỷ đồng, bảo đảm dự thầu 4,9 tỷ đồng, được đấu thầu rộng rãi trong nước theo phương thức 1 giai đoạn 2 túi hồ sơ

Báo Đấu thầu sẽ tiếp tục thông tin diễn biến tiếp theo của việc tổ chức lựa chọn nhà thầu gói thầu này.

Tin cùng chuyên mục