Gói thầu Mua sắm bàn ghế ở Bến Tre: Kiến nghị tạm dừng

(BĐT) - Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) tỉnh Bến Tre vừa có công văn gửi UBND tỉnh Bến Tre kiến nghị tạm dừng thực hiện Gói thầu số 2: Mua sắm bàn ghế học sinh do Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Mỏ Cày Nam làm bên mời thầu.
Gói thầu số 2: Mua sắm bàn ghế học sinh do Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre làm bên mời thầu. Ảnh: Quang Tuấn
Gói thầu số 2: Mua sắm bàn ghế học sinh do Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre làm bên mời thầu. Ảnh: Quang Tuấn

Trước đó, ngày 9/11/2017, Sở KH&ĐT tỉnh Bến Tre nhận được công văn của Văn phòng UBND Tỉnh yêu cầu xem xét các kiến nghị của Công ty TNHH MTV Xây dựng Minh Trường. Sau khi xem xét, Sở KH&ĐT xác nhận, Công ty Minh Trường có tham gia mua hồ sơ mời thầu (HSMT) gói thầu nói trên, nhưng không nộp hồ sơ dự thầu (HSDT).

Cũng theo Sở KH&ĐT tỉnh Bến Tre, ngày 16/10/2017, Công ty Minh Trường có văn bản gửi Sở KH&ĐT kiến nghị làm rõ HSMT Gói thầu số 2. Đến ngày 20/10/2017, Sở KH&ĐT có công văn chuyển kiến nghị của Nhà thầu đến bên mời thầu để xem xét, xử lý theo thẩm quyền. Ngày 2/11/2017, Phòng GD&ĐT huyện Mỏ Cày Nam đã có văn bản trả lời kiến nghị của Nhà thầu. Tuy nhiên, do không đồng ý với trả lời của Bên mời thầu, nên ngày 4/11/2017, Công ty Minh Trường đã có công văn đề nghị cấp có thẩm quyền giúp đỡ.

Theo Sở KH&ĐT tỉnh Bến Tre, hiện nay, UBND huyện Mỏ Cày Nam đã ban hành Quyết định phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu Gói thầu số 2, đồng thời thông báo kết quả lựa chọn nhà thầu này tới các nhà thầu. Tuy nhiên, do đây không phải là kiến nghị về kết quả lựa chọn nhà thầu, nên Sở KH&ĐT không có thẩm quyền yêu cầu chủ đầu tư/bên mời thầu tạm dừng thực hiện các bước tiếp theo trong quá trình chờ cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết kiến nghị của Nhà thầu. Vì vậy, nhằm bảo đảm thời gian để các cơ quan chức năng kiểm tra, rà soát các tiêu chí quy định trong HSMT, giải đáp các thắc mắc của Nhà thầu trong quá trình lựa chọn nhà thầu gói thầu nêu trên, Sở KH&ĐT tỉnh Bến Tre kiến nghị UBND tỉnh Bến Tre chỉ đạo chủ đầu tư/bên mời thầu tạm dừng thực hiện các bước tiếp theo của Gói thầu số 2 trong thời gian giải quyết thắc mắc của Nhà thầu.

Như Báo Đấu thầu đã thông tin, liên quan đến Gói thầu số 2: Mua sắm bàn ghế học sinh thuộc Dự án Mua sắm trang thiết bị trường học huyện Mỏ Cày Nam, Công ty TNHH MTV Xây dựng Minh Trường cho rằng, việc Bên mời thầu đưa ra những yêu cầu đối với nhân sự chủ chốt, cán bộ kỹ thuật, yêu cầu xác nhận bảo hiểm xã hội đối với một số vị trí nhân sự…, mà theo quy định là không bắt buộc, đã làm hạn chế sự tham gia của các nhà thầu, thậm chí có biểu hiện “cài thầu”. Tuy nhiên, đại diện chủ đầu tư vẫn bảo lưu quan điểm và khẳng định những yêu cầu đưa ra đối với gói thầu nói trên là đúng.

Tin cùng chuyên mục