Gói thầu Mua sắm vật tư của Bệnh viện Nhân dân Gia Định: 150 nhà thầu tham dự thầu

(BĐT) - Bệnh viện Nhân dân Gia Định (TP.HCM) vừa tiến hành mở Gói thầu Mua sắm vật tư y tế năm 2019. Có tới 166 nhà thầu mua hồ sơ mời thầu (HSMT), 150 nhà thầu nộp hồ sơ dự thầu (HSDT).
Trong số các nhà thầu tham dự gói thầu tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định, có một số nhà thầu có danh mục hàng hóa chào thầu lớn như: Công ty CP Dược phẩm Trung ương, Công ty TNHH Thương mại Tâm Hợp... Ảnh: Văn Huyền
Trong số các nhà thầu tham dự gói thầu tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định, có một số nhà thầu có danh mục hàng hóa chào thầu lớn như: Công ty CP Dược phẩm Trung ương, Công ty TNHH Thương mại Tâm Hợp... Ảnh: Văn Huyền

Đây là gói thầu sử dụng nguồn vốn từ nguồn thu hoạt động sự nghiệp và các nguồn thu hợp pháp khác của Bệnh viện, áp dụng hình thức đấu thầu rộng rãi trong nước, phương thức một giai đoạn hai túi hồ sơ.

Giá dự toán của Gói thầu là 550.149.350.733 đồng, bảo đảm dự thầu trị giá 16.504.480.521 đồng. Thời gian thực hiện hợp đồng là 12 tháng.

Thời gian phát hành hồ sơ mời thầu (HSMT) là từ ngày 30/8 -20/9/2019. Tuy nhiên, BMT đã tiến hành gia hạn thời gian phát hành HSMT, lùi thời điểm đóng thầu đến ngày 3/10/2019.

Buổi mở hồ sơ đề xuất kỹ thuật (HSĐXKT) bắt đầu từ 13 giờ ngày 3/10/2019 và BMT đã tổ chức đến 6 bàn tiếp nhận HSDT, công khai các thông tin cơ bản của các nhà thầu theo số thứ tự.

Theo ghi nhận của Báo Đấu thầu, trong số đông đảo nhà thầu tham dự gói thầu này có một số nhà thầu có danh mục hàng hóa chào thầu lớn như: Công ty CP Dược phẩm Trung ương (Codupha) với giá trị bảo đảm dự thầu lên tới 2.153.659.800 đồng; Công ty TNHH Thương mại Tâm Hợp với giá trị bảo đảm dự thầu 1,6 tỷ đồng; Công ty CP Vật tư và Trang thiết bị y tế Cường An; Công ty Trang thiết bị y tế Đỉnh Cao…

Hồ sơ đề xuất tài chính của các nhà thầu đã được BMT tiến hành niêm phong theo đúng quy định.

Theo dữ liệu của Báo Đấu thầu, từ thời điểm cuối năm 2015, đầu 2016 đến nay, Bệnh viện Nhân dân Gia Định là BMT khá chủ động, tích cực trong việc công khai thông tin về đấu thầu. Cụ thể, tính đến ngày 4/10/2019, BMT này đã công khai tổng cộng 172 kết quả lựa chọn nhà thầu (KQLCNT). Trong số này, có 144 KQLCNT mua sắm hàng hóa và 28 KQLCNT  xây lắp. So với số lượng thông báo mời thầu, thông báo chào hàng cạnh tranh, số lượng KQLCNT của BMT này công bố là kịp thời, đầy đủ. Tỷ lệ các gói thầu được công khai KQLCNT của BMT này so với một số bệnh viện, đơn vị khác cũng vượt trội hơn.

Trao đổi với Báo Đấu thầu, bác sỹ Nguyễn Anh Dũng, Giám đốc Bệnh viện Nhân dân Gia Định cho biết, BMT này luôn cố gắng để hoạt động đấu thầu được công khai, minh bạch, nhằm thu hút đông đảo các nhà thầu tham gia. “Các gói thầu của Bệnh viện luôn có sự tham gia của nhiều nhà thầu, BMT nỗ lực để việc dự thầu của mọi nhà thầu được thuận lợi. Công tác tổ chức lựa chọn nthầu tại Bệnh viện đều có sự giám sát, hướng dẫn của Thanh tra Sở Y tế TP.HCM”, bác sỹ Dũng khẳng định.

Tin cùng chuyên mục