Hệ thống MĐTQG: Hơn 24.700 bên mời thầu và hơn 76.600 nhà thầu tham gia hệ thống

(BĐT) - Theo thống kê trên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia, đến ngày 8/10/2018, đã có hơn 24.700 bên mời thầu và hơn 76.600 nhà thầu tham gia vào Hệ thống. Với số lượng người dùng lớn như vậy, trong tháng 10/2018, Hệ thống tiếp tục có nhiều tính năng mới để tạo điều kiện thuận lợi hơn cho người dùng.
Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet
Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet

Công khai thêm thông tin về nhà thầu

Trong tháng 10/2018, Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia sẽ chính thức kết nối với hệ thống của các ngân hàng để bên mời thầu có thể truy xuất các thông tin liên quan đến bảo lãnh dự thầu của nhà thầu khi tham gia đấu thầu qua mạng.

Khi chính thức kết nối với hệ thống của ngân hàng, các nhà thầu sẽ không cần phải scan thư bảo lãnh của ngân hàng kèm trong hồ sơ dự thầu nữa mà chỉ cần khai báo thông tin về số thư bảo lãnh trong webform. Trước mắt, Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia sẽ kết nối và thực hiện truy xuất về bảo lãnh dự thầu đối với các thư bảo lãnh từ Ngân hàng Đầu tư và Phát triển (BIDV); việc kết nối sẽ dần mở rộng với các ngân hàng khác.

Ngoài ra, Hệ thống cũng sẽ công khai thêm 4 nội dung liên quan đến hồ sơ năng lực của nhà thầu, đó là: hợp đồng đã thực hiện; báo cáo tài chính có xác nhận của cơ quan thuế; nhân sự chủ chốt; thiết bị thi công chủ yếu. Việc công khai này sẽ giúp giảm tải thời gian kê khai thông tin năng lực kinh nghiệm của các nhà thầu khi chuẩn bị hồ sơ dự thầu qua mạng, đồng thời các bên mời thầu có thể dễ dàng kiểm tra năng lực của nhà thầu.

Nâng cấp một số tính năng

Hiện tại, Hệ thống mới chỉ đáp ứng dung lượng hồ sơ mời thầu, hồ sơ dự thầu ở mức dưới 20MB nhưng thời gian tới, Hệ thống sẽ nâng cấp dung lượng file đính kèm lên mức 300MB. Việc nâng cấp này sẽ áp dụng trước cho các gói thầu thuộc lĩnh vực xây lắp vì đòi hỏi dung lượng hồ sơ lớn với nhiều bản vẽ kỹ thuật chiếm dung lượng lớn.

Việc tăng dung lượng file đính kèm lên mức 300MB sẽ giúp bên mời thầu có thể thực hiện đấu thầu qua mạng nhiều gói thầu xây lắp đòi hỏi nhiều bản vẽ, các gói thầu xây lắp quy mô lớn, phương thức một giai đoạn hai túi hồ sơ, đáp ứng lộ trình thực hiện đấu thầu qua mạng theo quy định.

Bên cạnh đó, cổng thông tin mới của Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia (địa chỉ: dauthau.mpi.gov.vn) cũng chính thức ra mắt. Cổng thông tin mới này được thiết kế tương thích đa trình duyệt, giúp các nhà thầu dễ dàng tìm kiếm thông tin và cơ hội đấu thầu trên cả nước theo các tiêu chí lọc dữ liệu khác nhau…

Tin cùng chuyên mục