Không có tình trạng thiếu thuốc trúng đấu thầu tập trung

(BĐT) - Ông Nguyễn Tá Tỉnh, Trưởng ban Ban Thực hiện chính sách bảo hiểm y tế (BHYT) của Bảo hiểm Xã hội (BHXH) Việt Nam vừa khẳng định như vậy tại Hội nghị cung cấp thông tin định kỳ về BHXH, BHYT tháng 8/2018.
Ảnh minh họa: Internet
Ảnh minh họa: Internet

Liên quan đến việc thực hiện các hợp đồng cung cấp thuốc trúng đấu thầu tập trung, ông Nguyễn Tá Tỉnh cho biết, việc đấu thầu thuốc tập trung khác với các gói thầu đấu thầu riêng lẻ, vì phải cung ứng thuốc cho nhiều bệnh viện cùng lúc. Điều này có thể lý giải vì sao trong thời gian đầu triển khai thực hiện kết quả đấu thầu thuốc tập trung tại các bệnh viện, có một số ít bệnh viện có lo ngại về khả năng thiếu thuốc, không đảm bảo tiến độ điều trị cho người bệnh do có 2 hoạt chất không lựa chọn được nhà thầu trúng thầu như Bệnh viện Quân đội 108, Bệnh viện Đa khoa Quảng Ninh. Tuy nhiên, đến nay, vấn đề này đã được giải quyết.

Tuy nhiên, Lãnh đạo Ban Chính sách BHYT cho biết, đến thời điểm này, không có trường hợp bệnh viện nào bị thiếu thuốc đấu thầu tập trung. Nếu bị cơ sở y tế nào bị thiếu thuốc thì có thể mua sắm trực tiếp theo quy định.

Liên quan đến việc tiếp tục tổ chức thí điểm tổ chức đấu thầu tập trung thuốc BHYT, theo ông Nguyễn Tá Tỉnh, Trung tâm Giám định BHYT và Thanh toán đa tuyến khu vực phía Bắc đã hoàn thành công tác tổng hợp nhu cầu sử dụng thuốc của các cơ sở y tế và đang tiến hành các thủ tục còn lại sớm tổ chức đấu thầu tập trung trong thời gian tới.

Danh mục thuốc đấu thầu tập trung cấp quốc gia năm 2018 do BHXH Việt Nam thí điểm tổ chức đấu thầu gồm có 20 hoạt chất, trong đó có Ciprofloxacin (200mg/100ml và 400mg/200ml); Cefoxitin (1g và 2g); Cefuroxime (750mg, 1,5g, 250mg, 500mg); Amoxicilin + Acid Clavulanic (875mg+125mg và 250mg+31,25mg); Ceftazidim (1g, 2g, 0,5g); Cefotaxim (2g); Gliclazid (30mg và 60mg); Rabeprazol 20mg (đường tiêm truyền và đường uống) và Imipenem + Cilastatin (0,5g+0,5g).

Tin cùng chuyên mục