Kiên Giang: Một gói thầu trang thiết bị y tế phải gia hạn lần thứ 5

(BĐT) - Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng chuyên ngành dân dụng và công nghiệp tỉnh Kiên Giang (bên mời thầu) vừa cho biết sẽ tiếp tục gia hạn thời gian phát hành hồ sơ mời thầu (HSMT) Gói thầu số 62 Cung cấp và lắp đặt hệ thống xét nghiệm sinh hóa, miễn dịch tự động thuộc Dự án Bệnh viện Đa khoa Kiên Giang. Đây là lần gia hạn thứ 5 của gói thầu này.
Ảnh minh họa: Internet
Ảnh minh họa: Internet

Theo thông báo mới nhất ngày 25/2/2019 mà Bên mời thầu gửi đến các nhà thầu, Gói thầu số 62 sẽ được gia hạn thời gian phát hành HSMT đến ngày 18/3/2019. Trước đó, ngày 29/1/2019, Bên mời thầu đã từng tiếp tục cho gia hạn thời gian phát hành HSMT gói thầu này đến thời điểm 14 giờ 00 ngày 26/2/2019.

Nguyên nhân của việc liên tục gia hạn thời gian đóng/mở thầu Gói thầu số 62 được Bên mời thầu lý giải là để làm rõ HSMT. Cụ thể, sau khi phát hành HSMT, Bên mời thầu đã liên tục nhận được nhiều kiến nghị của nhà thầu về một số tiêu chí trong HSMT. Do đó, Chủ đầu tư (Sở Y tế Kiên Giang), Bên mời thầu, đơn vị tư vấn đấu thầu, đơn vị sử dụng (Bệnh viện Đa khoa Kiên Giang), tổ giám sát và theo dõi hoạt động đấu thầu các gói thầu thiết bị y tế (do UBND tỉnh Kiên Giang quyết định thành lập) đã tiến hành rà soát, điều chỉnh HSMT để phù hợp theo các nội dung kiến nghị của các nhà thầu. Hiện nay, Tổ giám sát và theo dõi hoạt động đấu thầu đang tổng hợp nội dung điều chỉnh HSMT, báo cáo UBND Tỉnh trước khi phát hành HSMT. “Do đó, để đảm bảo thời gian gửi văn bản sửa đổi, điều chỉnh HSMT (sau khi được phê duyệt) đến các nhà thầu theo Luật Đấu thầu, Bên mời thầu công bố việc gia hạn thời gian nộp hồ sơ dự thầu và thời gian mở thầu (lần 5) Gói thầu số 62 đến các nhà thầu”, Bên mời thầu cho biết.

HSMT đã đưa ra những tiêu chí gì khiến các nhà thầu liên tục kiến nghị? Báo Đấu thầu sẽ có bài viết cụ thể về nội dung này.

Tin cùng chuyên mục