Kiên nhẫn chờ đến… tối, nhà thầu vẫn không thể mua HSYC

(BĐT) - Một nhà thầu phản ánh câu chuyện diễn ra tại Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng (QLDA ĐTXD) huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu. Hiện ban này đang tổ chức mời chào hàng cạnh tranh Gói thầu Mua sắm trang thiết bị thuộc Dự án Mua sắm thiết bị cho các trường mầm non, tiểu học và THCS. 
Gói thầu Mua sắm trang thiết bị thuộc Dự án Mua sắm thiết bị cho các trường mầm non, tiểu học và THCS (tỉnh Bạc Liêu) đã đóng thầu vào 9h30 ngày 4/11/2019 (ảnh minh họa)
Gói thầu Mua sắm trang thiết bị thuộc Dự án Mua sắm thiết bị cho các trường mầm non, tiểu học và THCS (tỉnh Bạc Liêu) đã đóng thầu vào 9h30 ngày 4/11/2019 (ảnh minh họa)

Gói thầu trên sử dụng nguồn vốn ngân sách nhà nước, thời gian phát hành hồ sơ yêu cầu (HSYC) từ ngày 28/10/2019 đến ngày 4/11/2019. Thời gian thực hiện hợp đồng là 60 ngày. Phương thức lựa chọn nhà thầu là 1 giai đoạn 1 túi hồ sơ.

Theo phản ánh của Nhà thầu, lúc 10 giờ sáng ngày 30/10/2019, Nhà thầu đến địa chỉ của Ban QLDA ĐTXD huyện Hòa Bình để mua HSYC thì “được anh em ở Ban báo là người phụ trách đi vắng, hẹn buổi chiều”. Đến chiều, “lúc 16h mình đến mua thì anh phụ trách chưa về, mình chờ đến hết giờ thì Ban hẹn ngày hôm sau”, Nhà thầu cho biết.

Sang ngày 31/10/2019, lúc 9h sáng, “Nhà thầu đến mua thì được Ban hẹn buổi chiều. 15h30, Nhà thầu đến mua thì người của Ban bảo ngồi chờ người phụ trách về bán và chờ tại Ban đến 19h30 vẫn không có ai bán, người ở Ban nói phải đóng cửa cơ quan và mời Nhà thầu ra về”.

Theo Nhà thầu, việc lần lữa, hứa hẹn và bắt nhà thầu đợi đến tối mà vẫn không bán HSYC thể hiện sự bất minh, mờ ám và không tuân thủ pháp luật về đấu thầu của Ban QLDA ĐTXD huyện Hòa Bình khi tổ chức lựa chọn nhà thầu.

Ngày 1/11/2019, phóng viên Báo Đấu thầu đã liên tục liên hệ các số điện thoại của Ban QLDA ĐTXD huyện Hòa Bình để xác minh những phản ánh trên của Nhà thầu nhưng bất thành.

Cụ thể, số điện thoại cố định của Ban là (0291)3881601 luôn trong tình trạng không thể kết nối. Riêng hai số điện thoại di động của Giám đốc và Phó Giám đốc Ban đều không nghe máy, từ chối cuộc gọi. Thậm chí, khi phóng viên Báo Đấu thầu nhắn tin đến số di động của ông Tuân, Giám đốc Ban cũng không có phản hồi.

Theo thông tin của Nhà thầu, dù đã liên hệ với lãnh đạo UBND huyện Hòa Bình nhưng đến nay, Ban QLDA ĐTXD huyện Hòa Bình vẫn không bán HSYC, không có bất kỳ thông tin nào trả lời cho Nhà thầu về việc ém nhẹm HSYC này.

Ngày hôm nay, 4/11/2019, Gói thầu Mua sắm trang thiết bị thuộc Dự án Mua sắm thiết bị cho các trường mầm non, tiểu học và THCS đã đóng thầu vào lúc 9h30. Báo Đấu thầu sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc về kết quả lựa chọn nhà thầu của gói thầu này.

Tin cùng chuyên mục