Liên danh 5 nhà thầu trúng gói thầu hơn 417 tỷ tại Bạc Liêu

(BĐT) - Liên danh 5 nhà thầu (Công ty CP Xây dựng Tân Nam - Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại tổng hợp Nhật Thái - Công ty CP Thảo Nguyên - Công ty CP Xây lắp dịch vụ và Thương mại Hoàng Lai - Công ty TNHH Xây dựng Thiên Tú) vừa trúng Gói thầu số 20 thuộc Dự án Xây dựng tuyến đường Hộ Phòng - Gành Hào, với giá trúng thầu là hơn 417,522 tỷ đồng.
Gói thầu số 20 được triển khai tại tỉnh Bạc Liêu, trong đó có xây dựng một đoạn đường và 4 cây cầu. Ảnh minh họa: Nhã Chi
Gói thầu số 20 được triển khai tại tỉnh Bạc Liêu, trong đó có xây dựng một đoạn đường và 4 cây cầu. Ảnh minh họa: Nhã Chi

Dự án do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Bạc Liêu làm bên mời thầu. Tổng mức đầu tư của Dự án là hơn 1.025,9 tỷ đồng. Nội dung chính của Gói thầu số 20 là xây dựng đường từ Km4+500 đến Km 17+690 và các cầu Đầu Lá, cầu Xã Nhơn, cầu Tư Cồ và cầu kênh Chùa. Giá trúng thầu giảm 5,3 tỷ đồng so với giá gói thầu (422,856 tỷ đồng), tương ứng với tỷ lệ tiết kiệm 1,26%. Thời gian thực hiện Gói thầu là 24 tháng. Gói thầu sử dụng nguồn vốn từ trái phiếu chính phủ và ngân sách tỉnh Bạc Liêu.

Nhà thầu đứng đầu Liên danh là Công ty CP Xây dựng Tân Nam, thực hiện 27% khối lượng công việc của Gói thầu. Công ty này có địa chỉ tại Lô 5A, 5B Khu đô thị mới đại lộ V. I. Lê Nin, xã Nghi Phú, TP. Vinh, Nghệ An, với số vốn điều lệ là 398,88 tỷ đồng.

Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại tổng hợp Nhật Thái có địa chỉ tại Ngõ 3, đường Xuân Diệu, phường Bắc Hà, TP. Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh, với vốn điều lệ là 30 tỷ đồng.

Công ty CP Thảo Nguyên có địa chỉ tại Khối 9, thị trấn Thạch Hà, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh, với vốn điều lệ là 6 tỷ đồng.

Công ty CP Xây lắp dịch vụ và Thương mại Hoàng Lai có địa chỉ tại thôn Bằng Châu, xã Thạch Châu, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh, với vốn điều lệ 9,6 tỷ đồng.

Công ty TNHH Xây dựng Thiên Tú có địa chỉ tại số 76 Phạm Sư Mạnh, phường Nam Ngạn, TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa, với vốn điều lệ là 5 tỷ đồng.

Nhà thầu Tân Nam từng trúng những gói thầu có quy mô “khủng” lên tới hàng trăm, hàng nghìn tỷ đồng. Đơn cử như Gói thầu số 17 Thi công xây dựng công trình thuộc Dự án Cầu Cửa Đại, tỉnh Quảng Ngãi, với giá trúng thầu là 2.064 tỷ đồng (liên danh với 2 nhà thầu khác); Gói thầu số 05 Xây dựng nền, mặt đường và công trình trên tuyến thuộc Dự án Đường giao thông nối Vinh - Cửa Lò (giai đoạn 1), với giá trúng thầu là 321,739 tỷ đồng (liên danh với 3 nhà thầu khác); Gói thầu số 7 Thi công cầu vượt nút giao tuyến đường D4 thuộc khu kinh tế Đông Nam, tỉnh Nghệ An với Quốc lộ 1 cũ và đường sắt Bắc Nam, kết nối với Quốc lộ 1 mới tại Km439+900, tỉnh Nghệ An, với giá trúng thầu là 178,861 tỷ đồng (liên danh với 1 nhà thầu khác)... Trong đó, nhiều gói thầu đang thi công cùng lúc.

Trong số các gói thầu lớn mà Nhà thầu Tân Nam trúng với tư cách liên danh, nhiều gói thầu có sự góp mặt của Công ty TNHH Hòa Hiệp – một trong hai nhà thầu bị loại khi tham gia đấu thầu Gói thầu số 20 nêu trên. Cặp đôi Tân Nam và Hòa Hiệp từng liên danh trúng một số gói thầu có quy mô từ hàng chục đến hàng trăm tỷ đồng.

Cũng giống như Nhà thầu Hòa Hiệp, Công ty CP Phát triển xây dựng và thương mại Thuận An bị loại vì không đáp ứng yêu cầu về kỹ thuật. Nhà thầu Thuận An có địa chỉ tại số 141 đường Trường Chinh, Tổ 20, phường Phương Liệt, quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội, với vốn điều lệ là 300 tỷ đồng.

Tin cùng chuyên mục