Mở gói thầu bị tố “trả HSYC để chuộc con dấu”

(BĐT) - Ngày 8/5/2019, Ban Quản lý dự án (QLDA) huyện Trảng Bom (tỉnh Đồng Nai) – Chủ đầu tư và Công ty TNHH Xây dựng Hùng Thiên Long – Bên mời thầu đã tổ chức đóng/mở thầu Gói thầu Mua sắm thiết bị lớp học và hiệu bộ thuộc Dự án Trường THCS phía Bắc thị trấn Trảng Bom. 
Ban QLDA huyện Trảng Bom (Đồng Nai) cho biết sẽ cẩn trọng trong việc lựa chọn đơn vị tư vấn làm bên mời thầu để tránh tình trạng tư vấn làm việc không chuyên nghiệp, gây mất uy tín cho Chủ đầu tư
Ban QLDA huyện Trảng Bom (Đồng Nai) cho biết sẽ cẩn trọng trong việc lựa chọn đơn vị tư vấn làm bên mời thầu để tránh tình trạng tư vấn làm việc không chuyên nghiệp, gây mất uy tín cho Chủ đầu tư

Đây là gói thầu bị nhà thầu tố Bên mời thầu yêu cầu nhà thầu bỏ quên con dấu khi đi mua hồ sơ yêu cầu (HSYC) muốn nhận lại con dấu thì phải trả lại HSYC đã mua.

Cáo buộc nêu trên của  Công ty TNHH MTV Trường Sơn Khoa bị Bên mời thầu phủ nhận, dù Nhà thầu khẳng định đã ghi âm toàn bộ sự việc. Thông tin chi tiết đã được Báo Đấu thầu phản ánh trong bài viết “Đồng Nai: Muốn chuộc con dấu, nhà thầu phải trả lại HSYC?” trên số báo ra ngày  8/5/2019.

Về Lễ mở thầu gói thầu nêu trên, theo Biên bản mở thầu, trong thời gian phát hành HSYC, Bên mời thầu đã phát hành 6 bộ HSYC cho 6 nhà thầu, gồm: Công ty TNHH Sản xuất mua bán thiết bị trường học Tân Tiến, Công ty TNHH TV Khôi Thư, Công ty TNHH MTV Trường Sơn Khoa, Công ty TNHH Công nghệ tin học C.P (Nhà thầu C.P), Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Hồ Sơn Từ (Nhà thầu Hồ Sơn Từ), Công ty TNHH MTV Thương mại dịch vụ văn phòng Châu Mai Loan (Nhà thầu Châu Mai Loan).

Đến thời điểm đóng thầu, có 3 nhà thầu nộp hồ sơ đề xuất (HSĐX) theo đúng quy định. Đó là Nhà thầu C.P, Nhà thầu Hồ Sơn Từ và Nhà thầu Châu Mai Loan. Theo xác nhận của các nhà thầu, tất cả các HSĐX đều còn nguyên niêm phong trước thời điểm mở thầu.

Giá dự thầu ghi trong đơn  chào hàng của các nhà thầu là: 2.241.593.000 đồng (Nhà thầu Châu Mai Loan), 2.244.771.000 đồng (Nhà thầu Hồ Sơn Từ) và 2.314.774.000 đồng (Nhà thầu C.P). Cả 3 nhà thầu đều không có thư giảm giá kèm theo.

Như vậy, nhà thầu tố cáo việc bị Bên mời thầu yêu cầu trả lại HSYC mới trả lại con dấu trước đó là Công ty TNHH MTV Trường Sơn Khoa đã không nộp HSĐX. Sáng ngày 8/5/2019, trao đổi với Báo Đấu thầu, đại diện Nhà thầu Trường Sơn Khoa cho biết, do những rắc rối trong quá trình mua HSYC và lấy lại con dấu của Công ty nên nhà thầu này không có đủ thời gian và sự tập trung để chuẩn bị HSĐX.

Trao đổi với Báo Đấu thầu, đại diện Tổ chuyên gia đấu thầu của Ban QLDA huyện Trảng Bom cho biết, trong thời gian tới Ban sẽ rất cẩn trọng trong việc lựa chọn đơn vị tư vấn để giao làm bên mời thầu, tránh tình trạng đơn vị tư vấn làm việc không chuyên nghiệp, gây mất uy tín cho Chủ đầu tư. Được biết, thực tế thời gian qua, chủ đầu tư này đã tiến hành thanh lý hợp đồng với một số đơn vị tư vấn không đáp ứng đủ năng lực theo yêu cầu.

Tin cùng chuyên mục