Ngân hàng Thế giới điều tra vụ bán thầu ở Tiền Giang

(BĐT) - Bà Hoàng Thị Hoa, đồng chủ nhiệm Dự án Nâng cấp đô thị vùng Đồng bằng sông Cửu Long vừa có thông báo gửi Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Huỳnh Văn Nô (Nhà thầu Huỳnh Văn Nô).
Vụ việc này đã được Báo Đấu thầu phản ánh trong nhiều tin, bài
Vụ việc này đã được Báo Đấu thầu phản ánh trong nhiều tin, bài

Theo thông báo này, thông tin tố cáo hành vi bán thầu thông qua hợp đồng giao khoán tại Gói thầu MT-PW-1.3 (Thi công  Xây dựng 3 trường tiểu học (Trường Tiểu học Đinh Bộ Lĩnh, Trường Tiểu học Kim Đồng và Trường Tiểu học Tân Long) đã được báo cáo với Vụ Liêm chính của Ngân hàng Thế giới (WB).

Thông tin Nhà thầu Huỳnh Văn Nô ở TP. Mỹ Tho tố cáo Công ty cổ phần Xây dựng công trình giao thông Thái Sơn bán thầu, không thanh toán tiền thi công cho nhà thầu này đã được Báo Đấu thầu liên tục đăng tải trong thời gian qua.

Theo xác nhận của bà Hoàng Thị Hoa với ông Huỳnh Văn Nô, WB tại Việt Nam không chịu trách nhiệm quản lý quá trình đấu thầu, các hợp đồng... và đưa ra quyết định cho những gói thầu thuộc Tiểu dự án TP. Mỹ Tho trong Dự án Nâng cấp đô thị vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Trách nhiệm này hoàn toàn thuộc về bên vay, trong trường hợp này là UBND TP. Mỹ Tho và Ban Quản lý Dự án. Dù vậy, đại diện của WB tại Việt Nam đã ghi nhận vụ việc mà nhà thầu Huỳnh Văn Nô trình báo. WB tại Việt Nam đã gửi lá thư của nhà thầu này tới UBND tỉnh Tiền Giang và báo cáo Vụ Liêm chính của WB (INT) - là đơn vị điều tra độc lập của WB.

INT sẽ điều tra và làm rõ những vụ việc liên quan tới tham nhũng, tiêu cực và gian lận trong những dự án mà WB tài trợ. Bà Hoàng Thị Hoa cũng cho rằng, Nhà thầu Huỳnh Văn Nô hãy yên tâm về việc WB sẽ cẩn trọng và xem xét toàn bộ quá trình và có những hành động cụ thể đối với những sai phạm.

Trao đổi với Báo Đấu thầu, phụ trách truyền thông của WB tại Việt Nam, ông Nguyễn Hồng Ngân cho biết, quá trình điều tra của INT đã diễn ra và công tác này được thực hiện hoàn toàn độc lập. WB tại Việt Nam sẵn sàng hỗ trợ để Báo Đấu thầu được xác nhận thông tin chính thức từ INT.

Báo Đấu thầu sẽ thông tin tiếp về việc điều tra những hành vi có dấu hiệu tiêu cực với tố cáo bán thầu, giao khoán tại Gói thầu MT-PW-1.3 khi có thông tin chính thức từ WB và INT.            

Tin cùng chuyên mục