Nhà thầu đã mua được HSMT ở Lâm Đồng

(BĐT) - Trao đổi với phóng viên Báo Đấu thầu sáng ngày 15/3, một nhà thầu đến từ Khánh Hòa cho biết, chiều 14/3, nhà thầu đã mua được HSMT Gói thầu Xây dựng hệ thống điện chiếu sáng và vỉa hè do Trung tâm Quản lý và Khai thác công trình công cộng huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng mời thầu. 
Nhà thầu đã mua được HSMT ở Lâm Đồng

Gói thầu này thuộc Dự án Xây dựng vỉa hè, điện chiếu sáng, cây xanh Quốc lộ 20 (đoạn từ cầu Bồng Lai đến chùa Bà Cha, xã Hiệp Thạnh) huyện Đức Trọng.

Theo nhà thầu này, sáng ngày 14/3, nhà thầu có đến địa chỉ phát hành HSMT của gói thầu nêu trên để mua hồ sơ, tuy nhiên được bộ phận lễ tân cho biết cán bộ phụ trách bán HSMT đang có mặt tại Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) tỉnh Lâm Đồng để báo cáo về việc phát hành HSMT với Lãnh đạo Sở. “Chờ đến chiều cùng ngày, chúng tôi đã mua được HSMT mà không gặp bất cứ khó khăn nào”, nhà thầu cho biết.

Trước đó, theo phản ánh của Báo Đấu thầu, quá trình phát hành HSMT gói thầu nêu trên của Trung tâm Quản lý và Khai thác công trình công cộng huyện Đức Trọng gây không ít bức xúc cho các nhà thầu. Việc bên mời thầu đưa ra nhiều lý do không thỏa đáng để từ chối bán HSMT khiến các nhà thầu bày tỏ nghi ngại về tính minh bạch trong công tác đấu thầu tại gói thầu này. Ngày 13/3, sau khi nhận được phản ánh từ Báo Đấu thầu, ông Đặng Trí Dũng, Giám đốc Sở KH&ĐT Lâm Đồng cam kết sẽ thực hiện kiểm tra ngay thông tin mà Báo phản ánh.

Báo Đấu thầu ghi nhận sự vào cuộc nhanh chóng của Sở KH&ĐT tỉnh Lâm Đồng nhằm chấn chỉnh công tác đấu thầu, bảo vệ quyền lợi chính đáng cho nhà thầu.                

Tin cùng chuyên mục