Quảng Ngãi chỉ định nhà thầu thay thế Công ty CP 20/7 vì chậm tiến độ

(BĐT) - UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa cho phép UBND huyện Đức Phổ áp dụng hình thức chỉ định thầu đối với phần khối lượng công việc còn lại chưa thi công của gói thầu số 8 thuộc Dự án Đường Quốc lộ 1A - Phổ Vinh, huyện Đức Phổ.
Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet
Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet

Tuyến đường nêu trên có chiều dài 1.978,61 m với tổng mức đầu tư là gần 79 tỷ đồng. Gói thầu số 8 do Công ty CP 20/7 thực hiện, có chiều dài khoảng 300 - 400 m. Về nguyên nhân chậm tiến độ, ông Nguyễn Ất Tỵ, Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư và xây dựng huyện Đức Phổ cho biết, từ khi có mặt bằng sạch vào năm 2017 cho đến nay, nhà thầu này không thi công do không có khả năng thanh toán, không đủ nhân lực, vật lực để thi công, có nguy cơ phá sản. Không những chậm tiến độ, Công ty CP 20/7 còn đang nợ tạm ứng của Chủ đầu tư. Do vậy, Chủ đầu tư đang xem xét kiện Nhà thầu ra tòa để đòi nợ.

Về phần khối lượng công việc thực hiện, theo ông Tỵ, hiện còn 25% công việc chưa thực hiện (khoảng hơn 4 tỷ đồng). Dự kiến, Chủ đầu tư sẽ chỉ định Công ty TNHH Bách Bằng thực hiện nốt phần công việc dở dang mà Công ty CP 20/7 để lại.

Tin cùng chuyên mục