Sôi động đấu thầu nâng cấp nghĩa trang, cải táng ở TP.HCM

(BĐT) - Theo thông tin từ UBND quận Bình Tân, hạng mục xây dựng 2 tháp lưu tro và nhà tang lễ của nghĩa trang Bình Hưng Hòa đang được Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị TP.HCM (Citenco) đề xuất chủ trương đầu tư theo hình thức xã hội hóa.
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Theo đánh giá của UBND quận Bình Tân, Citenco là nhà đầu tư phù hợp và đủ năng lực trong lĩnh vực xây dựng nhà tang lễ, tháp lưu cốt. Cụ thể, với diện tích hơn 2 ha và kinh phí đang được tính toán, quận Bình Tân khẳng định, việc xã hội hóa đầu tư cho lĩnh vực này sẽ giảm bớt gánh nặng cho ngân sách. Đồng thời, Citenco cũng được đánh giá cao về khả năng vận hành dự án hiệu quả với 40 năm kinh nghiệm, có tiềm lực về tài chính, hệ thống thiết bị địa táng và hỏa táng. Ngoài TP.HCM, Citenco đã tham gia cung cấp dịch vụ trong lĩnh vực này cho cả khu vực miền Trung.

Liên quan đến nội dung này, Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM cho biết, Sở đang xây dựng quy chế đấu thầu, đặt hàng cung ứng dịch vụ tang lễ, nghĩa trang đô thị để chuyên nghiệp hóa dịch vụ này. Theo Sở này, hoạt động tang lễ, nghĩa trang đô thị cần được coi trọng chất lượng để phù hợp với các quy định về môi trường, đô thị cũng như quy hoạch đô thị. Do đó, dịch vụ này bắt buộc phải tổ chức đấu thầu rộng rãi nhằm tìm được nhà thầu có đủ năng lực nhất.

Trong khi đó, theo khảo sát của phóng viên Báo Đấu thầu, các gói thầu liên quan đến dịch vụ tang lễ, nghĩa trang đô thị đang thu hút nhiều nhà thầu tham gia, có sự cạnh tranh quyết liệt. Đa số các gói thầu này dành cho các nhà thầu là doanh nghiệp cấp nhỏ và siêu nhỏ. Cụ thể, chỉ tính riêng trong tháng 10, các địa phương như Hải Phòng, Thái Nguyên, Hà Nội, Hà Giang, Quảng Ngãi… đều mời thầu để lựa chọn nhà thầu tham gia việc cải tạo, nâng cấp các nghĩa trang.    

Tin cùng chuyên mục