Sớm tổ chức mua sắm thiết bị y tế cho BV Nhi đồng TP.HCM

(BĐT) - Tại buổi làm việc về tiến độ xây dựng Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM, diễn ra ngày 11/5, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thị Thu nhấn mạnh: Thành phố đặc biệt coi trọng công tác đấu thầu thiết bị y tế cho Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM.
Sở Y tế TP.HCM đặc biệt coi trọng việc lựa chọn nhà thầu cung cấp thiết bị y tế cho Bệnh viện Nhi đồng Thành phố. Ảnh: Nhã Chi
Sở Y tế TP.HCM đặc biệt coi trọng việc lựa chọn nhà thầu cung cấp thiết bị y tế cho Bệnh viện Nhi đồng Thành phố. Ảnh: Nhã Chi

Theo báo cáo của Sở Y tế TP.HCM, Dự án Đầu tư xây dựng Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM đang được Thành phố gấp rút hoàn thiện mọi thủ tục, đẩy nhanh tiến độ thi công, đấu thầu lựa chọn nhà thầu cung cấp trang thiết bị y tế. Sở Y tế TP.HCM cho biết, Bệnh viện Nhi đồng mới được thiết kế với 939 giường bệnh, gồm 1 tầng hầm, khối cận lâm sàn 3 tầng với chiều cao 23 m, khu nội trú 8 tầng với chiều cao 43,6 m và các công trình phụ. Đặc biệt, Bệnh viện Nhi đồng mới sẽ có bãi trực thăng; bãi đậu ôtô, xe máy và các sân chơi cho trẻ em.

Sở Y tế TP.HCM cho biết, công tác lựa chọn tư vấn đấu thầu được tổ chức chặt chẽ, đặc biệt là tư vấn đấu thầu cho các gói thầu cung cấp trang thiết bị y tế. Trong quá trình lựa chọn các tư vấn này, chủ đầu tư có tham khảo ý kiến của cơ quan quản lý nhà nước về đấu thầu.
Tổng mức đầu tư của dự án hơn 4500 tỷ đồng. Gói thầu EPC Dự án Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM được giao cho Tổng công ty Xây dựng số 1 (CC1) thuộc Bộ Xây dựng. Theo hợp đồng giữa CC1 và đại diện chủ đầu tư, thời gian thực hiện hợp đồng là 18 tháng (548 ngày), từ ngày 6/12/2014 đến ngày 6/6/2016.

Sở Y tế TP.HCM cho biết, công tác lựa chọn tư vấn đấu thầu được tổ chức chặt chẽ, đặc biệt là tư vấn đấu thầu cho các gói thầu cung cấp trang thiết bị y tế. Trong quá trình lựa chọn các tư vấn này, chủ đầu tư có tham khảo ý kiến của cơ quan quản lý nhà nước về đấu thầu, trong đó Sở KH&ĐT TP.HCM. “Nhà thầu EPC cam kết với TP.HCM đến ngày 30/6/2016 sẽ hoàn thiện phần thô của công trình. Đến ngày 30/9/2016 sẽ đưa công trình vào vận hành. Đây là nỗ lực lớn của nhà thầu CC1 cũng như các nhà thầu tư vấn giám sát thi công.

Tin cùng chuyên mục