Than Hạ Long đã cử người trực bán HSMT

(BĐT) - Sau phản ánh của Báo Đấu thầu tại bài viết: “Than Hạ Long làm khó nhà thầu?” trên số 36 phát hành ngày 1/3, chủ đầu tư đã nhanh chóng khắc phục sơ suất và luôn cử người trực bán HSMT.
Than Hạ Long đã cử người trực bán HSMT

Như thông tin đã đưa, ngày 28/2, Báo Đấu thầu nhận được phản ánh của Công ty CP Kinh doanh thương mại và sản xuất Seiki (gọi tắt là Công ty Seiki) về việc Công ty Than Hạ Long - TKV chưa bán HSMT Gói thầu Cung cấp thiết bị vật tư giá khung phục vụ khai thác tại KV Tân Lập cho nhà thầu dù nhân viên Công ty Seiki đã 3 lần đến mua trong 3 ngày đầu phát hành HSMT.

Theo giải thích của chủ đầu tư, việc chưa kịp thời bán HSMT là do nhân viên trực bán HSMT đi mỏ hoặc bận công tác khác. Sau phản ánh của Báo Đấu thầu, ông Nguyễn Văn Thắng – Trưởng phòng Đầu tư của Công ty Than Hạ Long - TKV cho biết, từ ngày 1/3, chủ đầu tư đã cử người thường xuyên trực bán HSMT tại Phòng Đầu tư. Từ sáng 1/3 đến thời điểm này (trưa 2/3), chỉ có 1 nhà thầu đến mua HSMT và Công ty đã trực bán HSMT ngay cho nhà thầu. Tính từ thời điểm bắt đầu phát hành HSMT đến nay, đã có 2 nhà thầu mua HSMT gói thầu này.

Chủ đầu tư cũng cử người trực bán thường xuyên HSYC Gói thầu XL01: Thi công sân thể thao văn phòng công ty đang phát hành cùng thời gian này. Tuy nhiên, đến thời điểm này chưa có nhà thầu nào mua HSYC.

Ông Thắng khẳng định, trong thời gian phát hành HSMT, HSYC 2 gói thầu trên sẽ luôn đảm bảo thông suốt, tạo điều kiện thuận lợi cho nhà thầu đến mua hồ sơ.

Tin cùng chuyên mục