Than Uông Bí khẳng định không né bán hồ sơ cho nhà thầu

(BĐT) - Liên quan đến việc bán hồ sơ mời thầu (HSMT), hồ sơ yêu cầu (HSYC) 3 gói thầu của Chi nhánh Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam – Công ty Than Uông Bí được Báo Đấu thầu thông tin trên số báo 183 ra ngày 28/9/2017, Báo Đấu thầu vừa nhận được thông tin thêm từ Bên mời thầu (BMT) về quá trình phát hành HSMT, HSYC tại đây.
Báo Đấu thầu đã có bài phản ánh về quá trình phát hành HSMT, HSYC 3 gói thầu của Công ty Than Uông Bí. Ảnh: Tiên Giang
Báo Đấu thầu đã có bài phản ánh về quá trình phát hành HSMT, HSYC 3 gói thầu của Công ty Than Uông Bí. Ảnh: Tiên Giang

Theo phản hồi của đại diện Bên mời thầu, vào chiều ngày 26/9, cán bộ của Phòng Đầu tư và Môi trường của Công ty đã liên hệ trực tiếp mời nhà thầu Công ty CP Đầu tư, Khoáng sản và Dịch vụ quay lại mua HSMT, HSYC của 3 gói thầu là Gói thầu số 2: Cung cấp thiết bị chống giữ lò chợ (đóng thầu lúc 9h30 ngày 20/10); Gói thầu số 5: Cung cấp máy cắt (đóng thầu lúc 14h ngày 29/9) và Gói thầu số 10: Cung cấp thiết bị tời trục (đóng thầu lúc 9h30 ngày 29/9).

Tuy nhiên, sau đó, Nhà thầu chỉ quay lại mua HSMT của Gói thầu số 2, đồng thời mua thêm hồ sơ của một gói thầu khác được BMT phát hành vào đợt sau. Đại diện BMT khẳng định, không có chuyện né tránh bán HSMT cho Nhà thầu, mà chỉ là do sáng ngày 26/9, cán bộ của BMT bận họp nên chưa hoàn tất thủ tục phát hành hồ sơ cho Nhà thầu.

Trước đó, theo phản ánh của Nhà thầu, cán bộ phụ trách bán hồ sơ thuộc Phòng Đầu tư và Môi trường của Công ty Than Uông Bí đã từ chối bán hồ sơ cho Nhà thầu với lý do “chữ viết trong phần tên và nội dung thông tin phía dưới trong Giấy giới thiệu của Nhà thầu có sự khác nét”. BMT đã yêu cầu Nhà thầu phải về hoàn thiện lại Giấy giới thiệu cho thống nhất nét chữ.

Tin cùng chuyên mục