Xác minh việc Bệnh viện Ung bướu TP.HCM bị khiếu nại

(BĐT) - Bộ Y tế vừa cho biết, dự kiến, ngày 15/12/2017, Tổ xác minh của Bộ Y tế (gồm đại diện Cục Quản lý đấu thầu thuộc Bộ KH&ĐT và đại diện các đơn vị của Bộ Y tế gồm Vụ Kế hoạch - Tài chính, Thanh tra Bộ, Vụ Pháp chế, Vụ Trang thiết bị và Công trình y tế và các đơn vị có liên quan) sẽ làm việc cụ thể với Bệnh viện Ung bướu TP.HCM để xác minh thông tin liên quan đến khiếu nại của Công ty CP Đầu tư Y tế Việt Mỹ (gọi tắt là Công ty Việt Mỹ).
Tổ xác minh sẽ làm việc cụ thể với Bệnh viện Ung bướu TP.HCM để xác minh thông tin liên quan đến khiếu nại. Ảnh: Đinh Tuấn
Tổ xác minh sẽ làm việc cụ thể với Bệnh viện Ung bướu TP.HCM để xác minh thông tin liên quan đến khiếu nại. Ảnh: Đinh Tuấn

Động thái này của Bộ Y tế diễn ra sau khi Văn phòng Chính phủ ban hành Công văn số 12914/VPCP-V.I ngày 1/12/2017 về việc phản ánh của báo chí liên quan đến Bệnh viện Ung bướu TP.HCM. Cụ thể, theo thông tin phản ánh, Bệnh viện Ung bướu TP.HCM đã không thực hiện ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ tại Văn bản số 10854/VPCP-V.I ngày 12/10/2017 của Văn phòng Chính phủ về việc xử lý vi phạm hồ sơ mời thầu của Bệnh viện Ung bướu TP.HCM liên quan đến Gói thầu Cung cấp và lắp đặt hệ thống xạ trị gia tốc hướng dẫn hình ảnh.

Tại Công văn số 12914/VPCP-V.I, Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình có ý kiến chỉ đạo UBND TP.HCM và các cơ quan có liên quan có trách nhiệm tổ chức thực hiện nghiêm túc và theo đúng quy định của pháp luật ý kiến chỉ đạo tại Văn bản số 10854/VPCP-V.I ngày 12/10/2017. Trường hợp thông tin phản ánh của báo chí là đúng, Bộ Y tế và UBND TP.HCM đề xuất biện pháp xử lý đối với đơn vị, cá nhân trong việc không chấp hành ý kiến chỉ đạo theo đúng quy định của pháp luật.            

Tin cùng chuyên mục