Bình Định kỳ vọng thu 10.000 tỷ đồng/năm từ du lịch

(BĐT) - Theo Quyết định phê duyệt điều chỉnh, bổ sung Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch tỉnh Bình Định vừa được UBND tỉnh Bình Định ban hành, tổng nhu cầu vốn đầu tư cho phát triển du lịch của Bình Định đến năm 2030 là khoảng 36.500 tỷ đồng, riêng giai đoạn đến năm 2020 khoảng 15.000 tỷ đồng.

Số vốn trên được đầu tư để phát triển toàn diện ngành du lịch của Tỉnh, trong đó có việc mở rộng các sản phẩm du lịch. Cụ thể, Bình Định sẽ phát triển Khu du lịch biển, đảo Phương Mai - Núi Bà đạt chuẩn quốc gia; phát triển hoàn chỉnh 3 tuyến du lịch chính là: Tuyến ven biển Quy Nhơn - Nhơn Hội - Tam Quan; tuyến Quy Nhơn - Sông Cầu; tuyến Quy Nhơn - An Nhơn - Tây Sơn. Các tuyến du lịch này sẽ là động lực phát triển du lịch toàn Tỉnh.

UBND tỉnh Bình Định cho biết, Bình Định đang phấn đấu để trở thành một trong những trung tâm du lịch của vùng duyên hải Nam Trung Bộ. Lãnh đạo tỉnh này mong muốn, mỗi năm sẽ thu được khoảng 10.000 tỷ đồng từ các dịch vụ du lịch và đến năm 2030 con số này sẽ tăng lên khoảng 33.000 tỷ đồng.              

Tin cùng chuyên mục