Bộ GTVT: Đang xem xét đề xuất của FLC về xây nhà ga T3 Sân bay Tân Sơn Nhất

Đây là thông tin được ông Nguyễn Ngọc Đông, Thứ trưởng Bộ GTVT đưa ra tại buổi Họp báo thường kỳ Chính phủ tháng 2/2019 tại Hà Nội.
Theo Bộ GTVT, tập đoàn FLC ngỏ ý muốn xây ga T3 Sân bay Tân Sơn Nhất
Theo Bộ GTVT, tập đoàn FLC ngỏ ý muốn xây ga T3 Sân bay Tân Sơn Nhất

Theo ông Đông, dự án xây dựng nhà ga T3 trong quy hoạch chi tiết của cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất được phê duyệt, Chính phủ đã giao Bộ GTVT.

Trước điều kiện đầu tư cấp bách do tình hình ách tắc cả trên bầu trời và dưới mặt đất của cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, Nhà ga T3 là một trong những công trình ưu tiên kêu gọi đầu tư.

Theo ông Đông, thời gian qua Bộ GTVT đã công khai quy hoạch và hiện tại Tổng công ty cảng hàng không Việt Nam (ACV) là đơn vị được giao quản lý khai thác cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đề nghị được đầu tư Nhà ga T3

Tuy nhiên, từ 29/9/2018, ACV chuyển về Uỷ ban quản lý vốn nhà nước tại DN, Ủy ban đã thống nhất huy động vốn xã hội hoá.

"Trong tháng 2/2019, Bộ GTVT nhận được đề nghị của FLC đề xuất được đầu tư ga T3. Trong trường hợp có nhiều hơn một nhà đầu tư sẽ phải tổ chức đấu thầu cạnh tranh. Nội dung này chúng tôi đang tập hợp tất cả các đề xuất", ông Đông nói.

Theo lãnh đạo Bộ GTVT, hiện ACV có nghiên cứu chi tiết tương tự đề án tiền khả thi. Còn FLC mới đề nghị chưa có nghiên cứu cụ thể.

Phía ACV đề xuất xây dựng công trình trên với công suất thiết kế 20 triệu khách mỗi năm. Tổng kinh phí dự kiến khoảng hơn 11.430 tỷ đồng bằng nguồn vốn của doanh nghiệp, cho diện tích mặt sàn khoảng 100.000 m2.

"Chúng tôi sẽ tập hợp lại và làm việc với các cơ quan của Chính phủ cũng như Uỷ ban quản lý vốn nhà nước tại DN để lựa chọn sớm nhà đầu tư theo quy định của pháp luật", Thứ trưởng Đông nói.

Tin cùng chuyên mục