Bộ KH&ĐT tìm hiểu kinh nghiệm thực hiện các dự án PPP tại Hàn Quốc

(BĐT) - Tiếp tục chương trình làm việc tại Hàn Quốc, sáng 31/7, tại thủ đô Seoul, Đoàn công tác Việt Nam do Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) Nguyễn Đức Trung dẫn đầu đã đến thăm và làm việc với Bộ Kế hoạch và Tài chính Hàn Quốc.
Buổi tọa đàm về mô hình đầu tư theo hình thức đối tác công tư giữa Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Bộ Kế hoạch và Tài chính Hàn Quốc
Buổi tọa đàm về mô hình đầu tư theo hình thức đối tác công tư giữa Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Bộ Kế hoạch và Tài chính Hàn Quốc

Trong khuôn khổ cuộc làm việc, hai bên đã có buổi tọa đàm về mô hình đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP), dưới sự chủ trì của Thứ trưởng Bộ KH&ĐT Việt Nam Nguyễn Đức Trung và Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Tài chính Hàn Quốc Goo Yoon Cheol.

Phát biểu tại Tọa đàm, Thứ trưởng Nguyễn Đức Trung cho biết, mục đích của chuyến công tác lần này là tìm hiểu kiến thức, kinh nghiệm xây dựng hệ thống chính sách về PPP của Hàn Quốc nhằm phục vụ cho công tác xây dựng Luật PPP tại Việt Nam.

Thứ trưởng Goo Yoon Cheol cho biết, trong thời gian qua, nguồn lực đầu tư từ kinh tế tư nhân của Hàn Quốc đã tạo nên hiệu quả phát triển sản xuất ước tính hơn 120 tỷ USD. Hàng năm nguồn lực này giúp tiết kiệm hơn 2,5 tỷ USD nguồn tài chính công cho Chính phủ Hàn Quốc. Chính phủ Hàn Quốc vẫn đang tiếp tục nỗ lực không ngừng trong việc giảm thiểu chi phí, minh bạch hóa các thủ tục đầu tư nhằm tạo dựng niềm tin cho người dân.

Tại Tọa đàm, hai bên nhất trí cho rằng, những chia sẻ tại Tọa đàm sẽ góp phần tạo tiền đề để hai nước Việt Nam và Hàn Quốc có thêm nhiều hơn cơ hội giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm và hợp tác phát triển kinh tế từ nguồn lực tư nhân.

Trong chuyến công tác từ ngày 29/7 đến 2/8 tại Hàn Quốc, Đoàn công tác của Bộ KH&ĐT sẽ tiếp tục tham quan, tìm hiểu về quá trình thực hiện một số dự án PPP tiêu biểu của Hàn Quốc như: Dự án BTL Trường Trung học Pangyo; Dự án BTO tàu điện ngầm Seoul tuyến 9...    

Tin cùng chuyên mục