Buộc nhà thầu khắc phục các vị trí rạn nứt đường dẫn cầu Vàm Cống

(BĐT) - Bộ Giao thông vận tải (GTVT) và Tổng công ty Cửu Long cho biết đã chỉ đạo nhà thầu khắc phục các vị trí rạn nứt mặt đường dẫn cầu Vàm Cống phía TP. Cần Thơ. Đến thời điểm nay, các vị trí rạn nứt nhiều đã được khắc phục xong.
Mặt đường dẫn cầu Vàm Cống phía Cần Thơ rạn nứt  Ảnh: Tuổi trẻ
Mặt đường dẫn cầu Vàm Cống phía Cần Thơ rạn nứt Ảnh: Tuổi trẻ

Trong quá trình khai thác trên đoạn đường dẫn lên cầu Vàm Cống phía TP. Cần Thơ (thuộc Gói thầu 3B) có xuất hiện cục bộ một số vị trí vị trí rạn nứt mặt đường, chiếm khoảng 0,07% diện tích bề mặt gói thầu. Khi phát hiện các vết rạn nứt, Nhà thầu đã cử các tổ thi công ra công trường để thi công, dặm vá lại các vị trí hư hỏng, đảm bảo giao thông thuận lợi. Do Gói thầu đang trong giai đoạn bảo hành nên Nhà thầu chính phải có trách nhiệm bảo hành theo quy định hợp đồng.

Theo chỉ đạo của Bộ GTVT, yêu cầu nhà thầu chính nghiêm túc thực hiện trách nhiệm sửa chữa, bảo hành đảm bảo chất lượng và an toàn cho Dự án. Được biết, Nhà thầu chính thi công Gói thầu 3B  là Công ty Hansin Hàn Quốc, Tư vấn giám sát là Liên danh Tư vấn Sambo Engineering & Dongbu Engineering (Hàn Quốc).

Tin cùng chuyên mục