Các dự án trọng điểm tại Hà Nội đảm bảo tiến độ

(BĐT) - Theo UBND TP. Hà Nội, trong 6 tháng đầu năm 2016, ngành xây dựng Thành phố có mức tăng trưởng khá. Ước 6 tháng đầu năm, giá trị gia tăng của ngành này tăng 8,5%. Kết quả tích cực này là do nhiều công trình hạ tầng giao thông trên địa bàn Thành phố được triển khai đúng tiến độ; cùng với đó là việc cơ bản hoàn thành các công trình trọng điểm.

Về tiến độ một số công trình trọng điểm trên địa bàn Thành phố, UBND TP. Hà Nội cho biết, các công trình đang được các chủ đầu tư, ban quản lý dự án và nhà thầu thi công với tiến độ gấp rút. Đến nay, 9 trong số 14 gói thầu thuộc Dự án Thoát nước nhằm cải thiện môi trường Hà Nội đã hoàn thành, 5 gói thầu còn lại đang triển khai thi công với một số hạng mục đã hoàn thành và bàn giao tạm thời cho chủ đầu tư để đưa vào vận hành.

Tại Dự án Tuyến đường sắt đô thị thí điểm TP. Hà Nội, đoạn Nhổn - ga Hà Nội, một dự án lớn được lãnh đạo Thành phố đặc biệt quan tâm về tiến độ, đã ký hợp đồng 6 gói thầu xây lắp và thiết bị, đang triển khai đấu thầu các gói thầu còn lại; đánh giá chung đến thời điểm hiện nay cơ bản đáp ứng tiến độ điều chỉnh của Dự án.

Tin cùng chuyên mục