Cần Thơ kêu gọi đầu tư BOT tuyến đường mới 15.000 tỷ đồng

Xác định việc làm tuyến đường 91C là cấp thiết để đáp ứng nhu cầu phát triển, nhưng ngân sách khó khăn nên Cần Thơ kêu gọi đầu tư BOT.
Phối cảnh tuyến đường 91C có vốn đầu tư 15.000 tỷ đồng đượcCần Thơ kêu gọi đầu tư theo hình thức BOT. Ảnh:Cửu Long.
Phối cảnh tuyến đường 91C có vốn đầu tư 15.000 tỷ đồng đượcCần Thơ kêu gọi đầu tư theo hình thức BOT. Ảnh:Cửu Long.

Theo Sở Giao thông Vận tải Cần Thơ, tuyến đường mới dự kiến có tên là 91C, tổng vốn 15.000 tỷ đồng theo hình thức BOT. Tuyến đường nằm ở phía Tây của thành phố, là trục đối ngoại, kết nối tất cả khu công nghiệp với cảng Cái Cui.

Đường 91C dài 30 km, có 25 cầu, 9 nút giao; điểm đầu giao với quốc lộ 91 thuộc địa bàn quận Ô Môn, kết nối với quốc lộ 61C thuộc địa bàn quận Cái Răng và điểm cuối giao với đường Nam Sông Hậu, tại đường dẫn vào cảng Cái Cui. Mặt cắt đường theo quy hoạch là 80 m, trong đó 32 m giữa tim đường sẽ dự trữ sau này làm metro. Thời gian thu phí hoàn vốn trong 30 năm.

Theo lãnh đạo UBND TP Cần Thơ, địa phương đã có ý tưởng làm tuyến đường này từ 10 năm trước nhưng do điều kiện ngân sách khó khăn và yêu cầu về giao thông khi đó chưa bức bách nên chậm triển khai.

"Với đà phát triển như hiện nay, áp lực về giao thông của thành phố rất lớn, vì vậy dự án này càng trở nên cấp thiết. Nhưng vì ngân sách vẫn còn khó khăn nên địa phương muốn kêu gọi đầu tư theo hình thức BOT", lãnh đạo Cần Thơ nói.

Vừa qua, một số nhà đầu tư Hàn Quốc quan tâm đã đến làm việc với TP Cần Thơ nhằm tìm hiểu, nghiên cứu về dự án này để quyết định khả năng đầu tư.

Tin cùng chuyên mục