Chính phủ chỉ đạo điều chỉnh, thu hồi vốn chậm giải ngân

(BĐT) - Bộ KH&ĐT tổ chức thanh tra, kiểm tra thực tế, làm rõ nguyên nhân giải ngân chậm vốn đầu tư công, báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, điều chỉnh, thu hồi kế hoạch đầu tư công đã giao cho bộ, ngành trung ương và địa phương nhưng không giải ngân. 
Ảnh minh họa: Internet
Ảnh minh họa: Internet

Đây là một trong những chỉ đạo quyết liệt để đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công tại Nghị quyết phiên họp Chính phủ với các địa phương và phiên họp thường kỳ tháng 6/2018 vừa được ban hành.

Tại Nghị quyết, Chính phủ nêu rõ Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan, Chủ tịch UBND cấp tỉnh trực tiếp chịu trách nhiệm trước Thủ tướng về tiến độ hoàn thiện các thủ tục đầu tư, đấu thầu, xây dựng, thanh quyết toán các dự án đầu tư công.

Từ đầu năm, Chính phủ, Thủ tướng đã nhiều lần đốc thúc việc giải ngân vốn đầu tư công. Tuy nhiên, đến hết tháng 6/2018, tiến độ giải ngân tuy tăng so với cùng kỳ năm trước nhưng vẫn còn chậm so với yêu cầu. Theo số liệu của Bộ Tài chính, ước tính 6 tháng đầu năm 2018 giải ngân được 32,53% kế hoạch vốn Quốc hội giao và đạt 33,85% kế hoạch vốn Thủ tướng giao.          

Tin cùng chuyên mục