Đã hoàn thành báo cáo về Trung tâm hành chính Đà Nẵng

(BĐT) - Thông tin từ Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp thuộc UBND TP. Đà Nẵng cho biết, đơn vị này đã hoàn thành Báo cáo chi tiết về công trình Trung tâm hành chính TP. Đà Nẵng theo yêu cầu của Bộ Xây dựng (trước ngày 25/9/2016).
Dự án Trung tâm hành chính Đà Nẵng có quy hoạch không phù hợp nên phải điều chỉnh tới 4 lần. Ảnh: Ngô Ngọc Anh
Dự án Trung tâm hành chính Đà Nẵng có quy hoạch không phù hợp nên phải điều chỉnh tới 4 lần. Ảnh: Ngô Ngọc Anh

Các vấn đề liên quan đến Dự án được đơn vị này báo cáo gồm: chủ trương đầu tư, cấp quyết định đầu tư, chủ đầu tư, đơn vị thiết kế, đơn vị thẩm tra, đơn vị tổng thầu xây lắp, đơn vị tư vấn giám sát; kỹ thuật thi công; quy mô công trình và tổng mức đầu tư... của Trung tâm. Báo cáo này cũng đề cập đến việc xử lý, sắp xếp lại trụ sở làm việc của các cơ quan hành chính đã chuyển ra trụ sở mới; bất cập trong đầu tư xây dựng và quản lý vận hành khu hành chính tập trung...

Theo đại diện Sở KH&ĐT TP. Đà Nẵng, kết quả kiểm toán liên quan đến Dự án Trung tâm hành chính Đà Nẵng do Kiểm toán Nhà nước thực hiện thời gian qua đã chỉ ra, Dự án có quy hoạch không phù hợp với thực tế dẫn đến phải điều chỉnh. Cụ thể là, Dự án có quy hoạch không phù hợp với nhu cầu sử dụng theo công năng nên diện tích sử dụng phải điều chỉnh tăng 41,4% (từ 23.318m2 lên 32.976m2) và phải điều chỉnh tới 4 lần.

Liên quan đến dự án này, tại Kỳ họp thứ 2, HĐND TP. Đà Nẵng khóa IX diễn ra ngày 11/8/2016, một số đại biểu HĐND đã chất vấn lãnh đạo UBND TP. Đà Nẵng các nội dung liên quan đến thông tin di dời Trung tâm hành chính TP. Đà Nẵng đang sử dụng. Nguyên nhân ban đầu được đưa ra là do Trung tâm hành chính còn có tồn tại như không khí chưa sạch, nóng quá. Hiện UBND Thành phố đã chỉ đạo Ban Quản lý Tòa nhà phải khắc phục cho được việc này, bơm khí tươi và đảm bảo điều kiện làm việc. UBND TP. Đà Nẵng cũng đang tính tới việc xây dựng khu hành chính mới để thay thế Trung tâm hành chính cũ.          

Tin cùng chuyên mục