Đại lộ Thăng Long thêm 4 làn xe

Sau khi xén thảm cỏ dải phân cách giữa, mỗi bên đường gom đại lộ Thăng Long có thêm bốn làn xe chạy.
Đoạn đường gom Đại lộ Thăng Long đã được hoàn thiện
Đoạn đường gom Đại lộ Thăng Long đã được hoàn thiện

Ngày 19/12, dự án mở rộng đường gom đại lộ Thăng Long dài gần 2 km, đoạn từ cầu vượt Mễ Trì đến cầu vượt Phú Đô (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã đạt 80% khối lượng thi công. Nhà thầu mở rào chắn để phục vụ xe đi lại.

Hàng chục công nhân đang hoàn thiện các hạng mục như rãnh thoát nước, bó vỉa hè, trồng cây và thảm nhựa một số đoạn ở phía cầu vượt Phú Đô.

Sau khi hoàn thiện xén thảm cỏ, mỗi bên đường gom đại lộ Thăng Long rộng thêm 18,5 m và có hai làn xe. Theo lãnh đạo Ban duy tu các công trình giao thông (Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, chủ đầu tư dự án), thời gian qua mật độ phương tiện gia tăng trên tuyến đường này, và về lâu dài đại lộ Thăng Long sẽ phục vụ các sự kiện lớn của Hà Nội liên quan đến đua xe F1, SEA games 32, do vậy việc mở rộng công trình là cần thiết.

Để triển khai dự án, các đơn vị thi công đã đánh chuyển hơn 400 cây xanh (chà là, trúc đào, dâm bụt...) và khoảng 3.000 m2 cây mảng khóm. Đến nay, phần lớn cây di dời được nhà thầu trồng lại vào bên trong làn đường gom. Điểm nhấn trên tuyến này là hệ thống cây chà là được trồng cách đây hơn một năm, nay đã cao hơn 3 m và xanh tốt.

Dự án mở rộng đại lộ Thăng Long có tổng mức đầu tư xấp xỉ 40 tỷ đồng, được thực hiện từ giữa tháng 11, dự kiến ngày 31/12 sẽ hoàn thiện.

Đường gom đại lộ từ đoạn từ nút giao với đường Lê Quang Đạo về trung tâm thành phố được hoàn thiện, tuy nhiên chưa được kẻ vạch phân làn

Đại Lộ Thăng Long khánh thành năm 2010 với tổng mức hơn 7.500 tỷ đồng; dài hơn 29 km, chiều rộng trung bình tuyến đường 140 mét.

Tin cùng chuyên mục