Dòng đầu tư đang đổ vào lĩnh vực năng lượng tái tạo

(BĐT) - Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Quốc Vượng cho biết thông tin này tại Hội thảo Quy hoạch thủy điện nhỏ và vừa, phát triển năng lượng tái tạo tổ chức ngày 5/10, tại Hà Nội.
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Theo ông Vượng, nước ta có tiềm năng phát triển năng lượng tái tạo rất lớn. Với việc khuôn khổ pháp lý đối với phát triển năng lượng tái tạo ngày càng hoàn thiện đã bước đầu tạo hiệu ứng đối với dòng vốn đầu tư vào lĩnh vực này. Nhiều địa phương có tiềm năng phát triển điện gió, điện mặt trời, điển hình như tỉnh Bình Thuận, đang thu hút sự quan tâm đặc biệt của các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Liên quan đến vấn đề này, hiện Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và các đơn vị thành viên đang triển khai các bước để đầu tư 23 dự án điện mặt trời với tổng công suất khoảng 3.100 MW. Cụ thể, Công ty mẹ - EVN đã xác định địa điểm và lập quy hoạch 4 dự án (Phước Thái, Sông Bình, Sê San 4 và Trị An) với tổng công suất khoảng 575 MW; đồng thời đang triển khai nghiên cứu quy hoạch 2 dự án (Phước Trung và Lộc Ninh 1). Các tổng công ty trực thuộc EVN cũng đang triển khai 17 dự án, tổng công suất 1.700 MW. Bên cạnh đó, EVN và các đơn vị trực thuộc cũng đang quản lý, vận hành và nghiên cứu đầu tư vào các dự án điện gió tại khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên.

Tin cùng chuyên mục