Đường 2 tỷ đồng một mét ở thủ đô sắp khánh thành

Đường Ô Đông Mác - Nguyễn Khoái (Hà Nội) dài hơn 500 m được đầu tư 1.139 tỷ đồng đang gấp rút hoàn thiện để kịp thông xe trong tháng 6.
Đường 2 tỷ đồng một mét ở thủ đô sắp khánh thành

Dự án đường Vành đai 1 (đoạn Ô Đông Mác - Nguyễn Khoái) dài 570 m, rộng 50 m, được UBND TP Hà Nội phê duyệt vào cuối năm 2005 với tổng mức đầu tư 383 tỷ đồng. Sau nhiều lần thay đổi mức đầu tư, đến nay dự án tăng lên 1.139 tỷ đồng (gần 2 tỷ đồng/m). Điểm đầu tuyến nối với đường Trần Khát Chân.

Điểm cuối giao với đê Nguyễn Khoái. Tại điểm này đã hoàn thiện việc trải nhựa và các hạng mục thoát nước, dây cáp, điện...

Mặt đường rộng 50 m, mỗi bên đường 3 làn. Dải phân cách giữa rộng khoảng 2 m sẽ được trồng cây xanh và cột điện.

Sáng 13/6, tuyến đường đã hoàn thành 90% công việc. Hai bên đã được trải nhựa, các phương tiện có thể lưu thông.

Một số máy móc và công nhân thi công nốt dải phân cách giữa ở đoạn giáp với đê Nguyễn Khoái.

Phần vỉa hè đã được lát hoàn thiện 90%. Do cây xanh đô thị chưa được trồng nên một số điểm trên vỉa hè vẫn để trống.

Trên tuyến có một đoạn dài khoảng 100 m theo chiều Trần Khát Chân đi Nguyễn Khoái có cốt nền thấp hơn khoảng một mét.

Nhiều ngôi nhà ở những đoạn này thấp hơn so với mặt đường hơn một mét. Theo lãnh đạo Ban quản lý dự án hạ tầng Tả Ngạn, đường thấp do lịch sử để lại. Phương án thi công đã tính đến việc không để mặt đường quá thấp và quá cao so với nhà dân, nhưng vẫn không thể tránh khỏi.

Nhiều ngõ nhỏ nằm thấp so với mặt đường mới, Ban quản lý phải làm bậc cầu thang và có đường dành cho xe máy lên xuống. "Khu này trước đây đã thấp hơn đường rồi, không còn cách nào khác phải xây bậc thang để lên xuống. Đến mùa mưa chính quyền cần quan tâm hơn nữa để người dân chúng tôi không phải gặp cảnh lụt lội", ông Huân, một người dân chia sẻ.

Đường thi công xong, nhiều ngôi nhà bắt đầu xây dựng mới xen kẽ với những ngôi nhà tập thể cũ nát. Trước đó để thực hiện dự án, quận Hai Bà Trưng phải thu hồi 41.240 m2 đất tại 4 phường Đống Mác, Thanh Lương, Bạch Đằng, Thanh Nhàn, liên quan tới 670 hộ dân trong diện giải phóng mặt bằng.

Để tránh xung đột và ùn tắc giao thông khi tuyến đường Ô Đông Mác - Nguyễn Khoái hoàn thiện, Hà Nội đã khởi công xây dựng cầu vượt nhẹ tại điểm đầu tuyến đường, đoạn giao với Trần Khát Chân.

Cầu vượt đang được thi công phần cọc nhồi. Cầu vượt này có tổng mức đầu tư khoảng 168 tỷ đồng, xây dựng bằng kết cấu thép trực thông, dài 232 m, rộng 12 m, móng cọc khoan nhồi, có tường chắn và đường dẫn hai đầu cầu. Dự kiến cầu vượt sẽ khánh thành trong năm 2016.

Còn theo lãnh đạo Ban quản lý hạ tầng Tả Ngạn, dự án đường Ô Đông Mác - Nguyễn Khoái sẽ hoàn thiện và thông xe trong tháng 6.

Tin cùng chuyên mục