Hơn 110.000 tỷ đồng đầu tư vào Bạc Liêu

(BĐT) - Trong khuôn khổ Hội nghị chuyên đề về xúc tiến tỉnh Bạc Liêu diễn ra ngày 30/1 tại Bạc Liêu, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chứng kiến dòng vốn trị giá hơn 110.000 tỷ đồng đầu tư vào tỉnh này. Trong đó, năng lượng tái tạo là lĩnh vực có số vốn đăng ký đầu tư lớn nhất với hơn 81.000 tỷ đồng.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chứng kiến lễ ký kết hợp tác giữa UBND tỉnh Bạc Liêu với các nhà đầu tư. Ảnh: Quang Hiếu
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chứng kiến lễ ký kết hợp tác giữa UBND tỉnh Bạc Liêu với các nhà đầu tư. Ảnh: Quang Hiếu

Hội nghị thu hút khoảng 500 đại biểu trong nước và quốc tế tham dự, gồm lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương, các cơ quan xúc tiến đầu tư, thương mại; hiệp hội doanh nghiệp của một số nước tại Việt Nam; các tập đoàn, doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Để thu hút đầu tư, nhất là thu hút các nhà đầu tư lớn vào Bạc Liêu, Thủ tướng cho rằng, Tỉnh cần tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, cải thiện chỉ số năng động, tính minh bạch, đào tạo nhân lực. Cải cách hành chính ở Bạc Liêu phải hòa vào dòng cải cách hành chính cả nước, hướng tới các tiêu chuẩn của OECD về môi trường đầu tư. Đồng thời, Tỉnh cần phát triển mạnh mẽ các loại hình doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp nhỏ và vừa, hợp tác xã, thúc đẩy khởi nghiệp trong thanh niên ở Bạc Liêu. Cùng với đó là thu hút những doanh nghiệp lớn đến Bạc Liêu.

Thủ tướng lưu ý, phát triển kinh tế phải đi đôi với bảo vệ môi trường và quan tâm đến người lao động. Thủ tướng khẳng định các cơ quan chức năng cần cương quyết thu hồi những dự án đã cấp nhưng không chịu làm, để nhường lại cho các nhà đầu tư khác.

Cùng ngày, Thủ tướng đến dự Lễ khởi công Khu Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao phát triển tôm tỉnh Bạc Liêu kết hợp với lễ thả tôm mô hình siêu thâm canh trong nhà kín của Tập đoàn Việt Úc.

Tin cùng chuyên mục