Hơn 20.000 tỷ đồng đầu tư vào Khu đô thị mới Thủ Thiêm

(BĐT) - UBND TP.HCM và Tập đoàn Lotte (Hàn Quốc) vừa ký kết hợp đồng thực hiện Dự án Khu phức hợp thông minh (Eco Smart City) tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm, Quận 2, với tổng vốn đầu tư khoảng 20.100 tỷ đồng. Dự án có thời gian xây dựng dự kiến là 72 tháng.
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Đây là một trong những dự án có ý nghĩa rất quan trọng, có mục tiêu hình thành và phát triển một khu tài chính, thương mại - dịch vụ tổng hợp và dân cư đa chức năng. Dự án sẽ ứng dụng công nghệ thông tin vào việc quản lý điều hành và phục vụ đời sống của người dân theo mô hình đô thị sinh thái thông minh.

Dự án được đầu tư xây dựng trên khu đất có tổng diện tích khoảng 7,45 ha. Ngoài diện tích xây dựng khu phức hợp thông minh, nhà đầu tư còn triển khai đầu tư hoàn chỉnh 4 đoạn đường và hệ thống hạ tầng kỹ thuật bên ngoài khu phức hợp đồng bộ với hạ tầng khu đô thị mới trên diện tích đất khoảng 2,439 ha.

Để được lựa chọn là nhà đầu tư thực hiện Dự án, vào tháng 8/2015, Tập đoàn Lotte đã đóng khoảng 2.000 tỷ đồng tiền sử dụng đất để được giao trước 6 lô đất trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm.     

Tin cùng chuyên mục