Hợp tác công tư phát triển thị trường trong nước

(BĐT) - Đó là chủ đề một cuộc hội thảo sẽ được Bộ Công Thương phối hợp với Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam và Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tổ chức tại TP. Hà Nội vào ngày 25/8 tới đây. 
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Hội thảo được tổ chức nhằm gia tăng kết nối giữa khu vực nhà nước và khu vực tư nhân để phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Áp dụng hình thức đầu tư đối tác công tư (PPP) là một xu hướng phổ biến tại nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam. Sự tham gia gắn kết giữa Nhà nước và khu vực tư nhân không chỉ chia sẻ lợi ích, mà còn giảm bớt những rủi ro trong quá trình triển khai các nhiệm vụ trọng tâm của Nhà nước, đồng thời giảm bớt những áp lực chi ngân sách nhà nước, tối ưu hóa hiệu quả hoạt động và chất lượng dịch vụ, góp phần phát triển kinh tế - xã hội. Thông qua PPP, các doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận được với các chủ trương, chính sách hỗ trợ của Nhà nước để thúc đẩy sản xuất kinh doanh, tăng cường đầu tư phát triển hạ tầng thương mại, mở rộng và phát triển mạng lưới kinh doanh.

Theo đó, Hội thảo sẽ tập trung vào nội dung chủ yếu là hợp tác công tư để phát triển thị trường trong nước gắn với việc tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; các hoạt động xúc tiến thương mại; tăng cường triển khai chương trình khuyến công, góp phần tạo động lực để doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh…

Trước đó, Bộ Công Thương đã phối hợp với Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam và USAID tổ chức Hội thảo “Tăng cường hợp tác công tư kết nối hàng Việt với các kênh phân phối”.

Tin cùng chuyên mục