IFC tài trợ Nafoods 8 triệu USD nâng công suất chế biến

(BĐT) - Sáng 28/6, tại Hà Nội, Tổ chức Tài chính quốc tế (IFC), một thành viên của Nhóm Ngân hàng Thế giới và Công ty CP Tập đoàn Nafoods đã ký kết hợp tác chiến lược đến năm 2020 với khoản tài trợ lên tới 8 triệu USD dành cho Nafoods. Khoản tài trợ này sẽ giúp Nafoods mở rộng nhà máy chế biến tại Long An và xây dựng một cơ sở đóng gói hoa quả tươi đặt tại khu vực Tây Nguyên, tăng cường xuất khẩu và phát triển kinh doanh cây giống.
Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet
Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet

Khoản tài trợ của IFC được thực hiện dưới hình thức cổ phiếu ưu đãi và có khả năng chuyển đổi thành cổ phiếu phổ thông. Mục tiêu của khoản tài trợ này là giúp Nafoods cải thiện năng suất và đầu ra cho sản phẩm, qua đó tạo thêm việc làm và các cơ hội nâng cao thu nhập cho nông dân trong chuỗi cung ứng.

Cùng với khoản tài trợ vốn, IFC sẽ tư vấn cho Nafoods triển khai hệ thống quản lý an toàn thực phẩm cho chuỗi cung ứng lạnh của Công ty phù hợp với Chứng nhận Hệ thống an toàn thực phẩm 22000 được công nhận rộng rãi trên thế giới. Điều này sẽ giúp Công ty đảm bảo được chất lượng và giảm thiểu hao hụt.       

Tin cùng chuyên mục