Kiến nghị giảm trừ 2.000 tỷ đồng dự án BOT

(BĐT) - Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa cho biết, trong 9 tháng đầu năm 2016, Thanh tra Bộ đã chủ trì triển khai 41 cuộc thanh tra, kiểm tra. 
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Qua đó, đã kiến nghị thu hồi nộp ngân sách nhà nước với tổng số tiền trên 28 tỷ đồng, kiến nghị giảm trừ so với hợp đồng BOT trên 2.000 tỷ đồng, kiến nghị rà soát để quyết toán và xử lý kinh tế với tổng số tiền trên 1.000 tỷ đồng.

Từ kết quả thanh tra, kiểm tra, Thanh tra Bộ GTVT cũng kiến nghị xử lý trách nhiệm với nhiều tập thể, cá nhân có liên quan; đã kiến nghị xử lý các vi phạm trong các lĩnh vực chuyên ngành như kiểm soát tải trọng phương tiện, đào tạo, sát hạch cấp giấy phép lái xe, hoạt động kinh doanh vận tải, hoạt động nghiệp vụ thanh tra chuyên ngành và xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực GTVT, công tác an toàn giao thông, an toàn lao động, vệ sinh môi trường một số công trình đang thi công.

Bộ GTVT cũng cho biết, trong 9 tháng qua, Thanh tra Tổng cục Đường bộ Việt Nam, các cục quản lý chuyên ngành và 63 Sở GTVT trên toàn quốc đã thực hiện 72.698 cuộc thanh tra, kiểm tra; quyết định xử phạt 66.397 vụ vi phạm với số tiền trên 386 tỷ đồng, tạm giữ 358 ô tô...

Tin cùng chuyên mục