Orgel Việt Nam khởi động dự án phức hợp tại bãi Soi, Hải Dương

(BĐT) - UBND tỉnh Hải Dương vừa có Văn bản số 89/TB-UBND ngày 12/6/2018 về việc tiếp tục thực hiện những nội dung liên quan đến đầu tư các dự án tại bãi Soi trên sông Thái Bình. Dự kiến quỹ đất này sẽ được phát triển thành dự án phức hợp bao gồm sân golf và nghỉ dưỡng sinh thái.
Bãi Soi có tổng diện tích 189,6 ha, nằm giữa dòng sông Thái Bình. Ảnh: NC st
Bãi Soi có tổng diện tích 189,6 ha, nằm giữa dòng sông Thái Bình. Ảnh: NC st

Theo tìm hiểu, bãi Soi có tổng diện tích 189,6 ha thuộc địa bàn xã Đại Đồng, huyện Tứ Kỳ và xã Thanh Hải, huyện Thanh Hà. Đây là vùng đất khá màu mỡ, được bồi lắng phù sa nằm giữa dòng sông Thái Bình.

Khu vực này đã được UBND tỉnh Hải Dương cấp giấy phép cho 2 doanh nghiệp khai thác đất, cát là Công ty CP Phong Thăng (Giấy phép số 1528/GP-UBND ngày 27/4/2009, với diện tích 95,13 ha, trong đó xã Đại Đồng là 59,31 ha, xã Thanh Hải là 35,82 ha) và Công ty CP Phát triển An Việt (Giấy phép số 22/GP-UBND ngày 5/1/2011, với diện tích 30 ha, trong đó xã Đại Đồng là 4,2 ha, xã Thanh Hải là 25,8 ha).

Ngày 12/3/2018, lãnh đạo UBND tỉnh Hải Dương đã họp để nghe và cho ý kiến về các nội dung báo cáo của các sở, ngành. Về báo cáo xin ý kiến chấp thuận chủ trương, đề xuất một số dự án đầu tư trong nước, Chủ tịch UBND tỉnh cơ bản thống nhất chủ trương đề xuất đầu tư xây dựng Dự án Khu phức hợp sân golf, vui chơi và nghỉ dưỡng sinh thái Bãi Soi của Công ty TNHH Orgel Việt Nam. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành liên quan hướng dẫn chủ đầu tư để hoàn thiện hồ sơ báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh uỷ theo quy định.

Công ty TNHH Orgel Việt Nam sản xuất đồ chơi, trò chơi (sản xuất hộp nhạc) và hoạt động tư vấn đầu tư. Vốn điều lệ đăng ký của Công ty là 2,18 tỷ đồng.
Theo Văn bản số 89/TB-UBND, UBND tỉnh Hải Dương dự kiến thu hồi Giấy chứng nhận đầu tư đã cấp cho Công ty CP Phát triển An Việt; bãi bỏ chủ trương đầu tư của Công ty CP Phong Thăng. Đồng thời, đề nghị Công ty TNHH Orgel Việt Nam ứng trước tiền giải phóng mặt bằng để thực hiện các thủ tục tiếp theo của Dự án Khu phức hợp sân golf, vui chơi và nghỉ dưỡng sinh thái Bãi Soi và hoàn trả các chi phí đầu tư hợp lý, hợp lệ cho các doanh nghiệp nêu trên.

Tại văn bản này, UBND Tỉnh giao Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hải Dương chủ trì, phối hợp với các sở, ngành có liên quan xác định các khoản chi phí đầu tư hợp lý, hợp lệ của Công ty CP Phát triển An Việt và Công ty CP Phong Thăng trong quá trình thực hiện thủ tục để được UBND Tỉnh cấp Giấy chứng nhận đầu tư Dự án Khai thác lộ thiên mỏ đất, cát bãi bồi trên sông Thái Bình.

Sở dĩ văn bản nêu trên có nhắc đến Công ty TNHH Orgel Việt Nam, vì đây chính là nhà đầu tư đề xuất Dự án. Từ năm 2017, nhà đầu tư này đã tiến hành khảo sát, nghiên cứu quy hoạch, lập Đề án.

Công ty TNHH Orgel Việt Nam có địa chỉ tại Nhà xưởng 6, Lô XN 06, Khu công nghiệp Đại An mở rộng, thị trấn Lai Cách, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương. Đây là doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài với 3 cá nhân góp vốn mang quốc tịch Hàn Quốc. Ngành nghề đăng ký là sản xuất đồ chơi, trò chơi (sản xuất hộp nhạc) và hoạt động tư vấn đầu tư. Vốn điều lệ đăng ký của Công ty là 2,18 tỷ đồng.

Để triển khai dự án trên, nhà đầu tư phải chủ động phối hợp với các cơ quan liên quan hoàn thiện các thủ tục theo quy định của pháp luật, đặc biệt là chứng minh năng lực tài chính thực hiện Dự án theo quy mô và tiến độ đã cam kết.

Tin cùng chuyên mục