Quảng Trị đề xuất bổ sung nhiều dự án năng lượng tái tạo vào quy hoạch

(BĐT) - Làm việc với Bộ Công Thương chiều ngày 14/6, tại Hà Nội, UBND tỉnh Quảng Trị đã đề xuất bổ sung nhiều dự án điện gió, điện mặt trời vào Quy hoạch phát triển điện lực và Quy hoạch phát triển điện gió tỉnh Quảng Trị để có cơ sở tiếp tục chỉ đạo triển khai thực hiện dự án điện gió theo quy định.
Ảnh minh họa: Internet
Ảnh minh họa: Internet

Về điện gió, Tỉnh đề xuất bổ sung các dự án: Hướng Linh 3, Hướng Linh 4, Hướng Linh 5, Hướng Hiệp 2 và Hướng Hiệp 3. Các dự án này đã được Công ty CP Tổng công ty Tân Hoàn Cầu cung cấp, bổ sung đầy đủ các hồ sơ thủ tục và giải trình các nội dung liên quan theo yêu cầu của Cục Điện lực và Năng lượng tái tạo thuộc Bộ Công Thương.

Đối với dự án điện mặt trời, hiện Quảng Trị có 4 dự án đăng ký và triển khai giai đoạn đầu tư gồm: LIG Quảng Trị, Gio Thành 1 và Gio Thành 2, Gio Mỹ 1 với tổng công suất đăng ký đầu tư khoảng 200 MW, khả năng đấu nối với lưới điện truyền tải miền Trung của Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã được các đơn vị tư vấn tính toán kỹ và hoàn toàn khả thi.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị đề nghị Bộ Công Thương tạo điều kiện để phát triển các dự án điện gió, điện mặt trời tại tỉnh Quảng Trị, giúp Tỉnh thực sự là một trung tâm điện miền Trung.   

Tin cùng chuyên mục