Sẽ xếp hạng năng lực nhà đầu tư thực hiện dự án PPP

(BĐT) - Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Hồng Trường cho biết, từ nay đến cuối năm 2016, Bộ GTVT sẽ ban hành Quy định đánh giá, xếp hạng năng lực nhà đầu tư thực hiện các dự án đầu tư theo hình thức PPP.
Bộ GTVT sẽ loại bỏ các nhà thầu có năng lực yếu kém ra khỏi các dự án của ngành giao thông. Ảnh: Lê Tiên
Bộ GTVT sẽ loại bỏ các nhà thầu có năng lực yếu kém ra khỏi các dự án của ngành giao thông. Ảnh: Lê Tiên

Trao đổi với báo chí về những bức xúc của dư luận liên quan đến các dự án BOT ngành giao thông thời gian qua, trong đó có việc một số nhà đầu tư không đủ năng lực vẫn tham gia vào các dự án này, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Nguyễn Hồng Trường cho biết, từ nay đến cuối năm 2016, Bộ GTVT sẽ ban hành Quy định đánh giá, xếp hạng năng lực nhà đầu tư thực hiện các dự án đầu tư theo hình thức PPP do Bộ GTVT quản lý, làm cơ sở cho việc đánh giá, xếp hạng năng lực nhà đầu tư.  

Cùng với đó, Bộ cũng sẽ tiếp tục rà soát, đề xuất điều chỉnh cơ chế, chính sách về các lĩnh vực GTVT phù hợp với thực tế, đặc biệt là các cơ chế, chính sách đặc thù để khuyến khích các tổ chức, doanh nghiệp tham gia đầu tư, phát triển kết cấu hạ tầng giao thông.

Ông Trường cho biết thêm, với mục tiêu chấn chỉnh, nâng cao năng lực của các chủ đầu tư, các tổ chức tư vấn thiết kế, giám sát dự án BOT giao thông, thời gian tới, Bộ GTVT sẽ tăng cường công tác phòng, chống tham nhũng trong đầu tư xây dựng; đồng thời rà soát để loại bỏ ngay các nhà thầu có năng lực yếu kém ra khỏi các dự án của ngành GTVT.

Theo ông Trường, hiện toàn ngành GTVT đang đặt mục tiêu từ nay đến cuối năm 2016 sẽ hoàn thành đưa vào khai thác 43 công trình, dự án giao thông.

Tin cùng chuyên mục