Tăng cường ứng dụng khoa học và công nghệ trong nông nghiệp

(BĐT) - Hội thảo “Tăng cường ứng dụng khoa học và công nghệ trong sản xuất nông nghiệp tại Đồng bằng Sông Cửu Long” vừa được Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND TP. Cần Thơ và Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) phối hợp tổ chức tại Cần Thơ.
PTGĐ BIDV Lê Trung Thành ký kết tài trợ
PTGĐ BIDV Lê Trung Thành ký kết tài trợ

Tại Hội thảo, các đại biểu đã thảo luận các chủ đề xung quanh thực trạng và giải pháp ứng dụng khoa học công nghệ trong sản xuất nông nghiệp tại Việt Nam. Hội thảo cũng đã nghe báo cáo của Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ về kết quả triển khai ứng dụng khoa học công nghệ trong sản xuất nông nghiệp tại ĐBSCL; báo cáo của Ngân hàng Nhà nước về kết quả cho vay các dự án phát triển nông nghiệp công nghệ cao tại Việt Nam, cùng các bài tham luận của các diễn giả, doanh nghiệp trong và ngoài nước chia sẻ về những kết quả thực tế về nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ trong nông nghiệp.

Cũng tại Hội thảo này, BIDV đã ký kết tài trợ nghiên cứu ứng dụng khoa học công nghệ trong sản xuất nông nghiệp tại địa bàn ĐBSCL với mức kinh phí 5 tỷ đồng. Với cam kết hỗ trợ này, BIDV sẽ tập trung hỗ trợ cho công tác nghiên cứu lai tạo giống mới, liên kết, phát triển chuỗi giá trị, xử lý phụ phẩm nông nghiệp tập trung cho các lĩnh vực thủy sản và cây ăn quả là những ngành hàng nông nghiệp chủ lực của ĐBSCL.

Phát biểu tại Hội thảo, đại diện BIDV cho biết, BIDV mong muốn Hội thảo này sẽ cung cấp cho Chính phủ và các cơ quan có thẩm quyền những luận cứ và giải pháp tốt nhất để tiếp tục bổ sung, hoàn thiện chính sách tăng cường ứng dụng khoa học và công nghệ trong sản xuất nông nghiệp trong tương lai. Cũng thông qua các thảo luận tại Hội thảo, các cơ quan quản lý và doanh nghiệp sẽ tìm kiếm được những giải pháp tăng cường ứng dụng khoa học công nghệ trong nông nghiệp tại ĐBSCL. Những vấn đề về chính sách, cơ chế vốn tín dụng, tăng cường ứng dụng KH&CN ngành nông nghiệp cụ thể là tăng cường liên kết chuỗi giá trị ngành trong nghiên cứu ứng dụng KH&CN, gắn kết giữa ứng dụng với nhu cầu thực tế trong sản xuất sẽ được hoàn thiện tại hội thảo này. 

Tin cùng chuyên mục