Thủ tướng đề nghị Samsung mở rộng đầu tư tại Việt Nam

(BĐT) - Cuối tuần qua, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp ông Dongjin Koh, Tổng giám đốc điều hành Tập đoàn Samsung. Thủ tướng chúc mừng thành công của Tập đoàn Samsung nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập Samsung Điện tử Việt Nam đầu tiên tại Bắc Ninh.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp ông Dongjin Koh, Tổng giám đốc điều hành Tập đoàn Samsung            Ảnh: Hiếu Nguyễn
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp ông Dongjin Koh, Tổng giám đốc điều hành Tập đoàn Samsung Ảnh: Hiếu Nguyễn

Đề cập đến sự phát triển nhanh chóng của cách mạng công nghiệp 4.0, trí tuệ nhân tạo, Thủ tướng đề nghị Samsung tiếp tục mở rộng đầu tư tại Việt Nam; tiếp tục nghiên cứu, chế tạo các sản phẩm công nghệ thế hệ mới phù hợp với xu thế phát triển cũng như yêu cầu đặt ra của cuộc cách mạng công nghệ 4.0 hiện nay.

Thủ tướng cũng đề nghị Tập đoàn Samsung tiếp tục hỗ trợ thiết thực về đào tạo và chuyển giao công nghệ để tạo điều kiện cho các doanh nghiệp công nghiệp phụ trợ của Việt Nam, đặc biệt là doanh nghiệp quy mô nhỏ và vừa có cơ hội hợp tác tham gia cung cấp nguyên vật liệu, linh kiện cho các dự án của Tập đoàn.

Tại buổi tiếp, Tổng giám đốc Tập đoàn Samsung Dongjin Koh trân trọng cảm ơn Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các cơ quan hữu quan của Việt Nam đã luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi cho Tập đoàn trong việc triển khai các hoạt động đầu tư, sản xuất  kinh doanh tại Việt Nam.

Thông tin về sự thay đổi mạnh mẽ của công nghệ trên thế giới hiện nay như công nghệ 4G, 5G, ông Dongjin Koh cho biết, Samsung luôn xác định đưa những công nghệ tiên tiến nhất, hiện đại nhất ứng dụng vào sản xuất tại Việt Nam. Cùng với đó, Samsung cũng đang thực hiện chủ trương đưa Việt Nam trở thành trung tâm nghiên cứu về công nghệ của Samsung…

Ông Dongjin Koh bày tỏ mong muốn Thủ tướng, Chính phủ và các cơ quan liên quan của Việt Nam tiếp tục ủng hộ, hỗ trợ Samsung trong tương lai.

Tin cùng chuyên mục