Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tham dự Hội nghị “Hà Nội 2016 - Hợp tác Đầu tư và Phát triển“

Sáng nay (4/6), tại Khách sạn Lotte, UBND thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị “Hà Nội 2016 - Hợp tác Đầu tư và Phát triển”.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bắt tay các đại biểu trước giờ khai mạc Hội nghị
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bắt tay các đại biểu trước giờ khai mạc Hội nghị

Đây là Hội nghị về doanh nghiệp lớn nhất từ trước đến nay của Hà Nội, nhằm thực hiện Nghị quyết 19/2016/NQ-CP ngày 28/4/2016 của Chính phủ về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia hai năm 2016, 2017, định hướng đến năm 2020. Hội nghị cũng là sự khẳng định quyết tâm đổi mới theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và cam kết của Hà Nội tại Hội nghị “Doanh nghiệp - Động lực phát triển kinh tế của đất nước”.

Qua Hội nghị, Hà Nội mong muốn được tham vấn ý kiến của đại diện các cơ quan ngoại giao, tổ chức quốc tế, các hiệp hội, doanh nghiệp, các nhà đầu tư đê xây dựng môi trường kinh doanh công bằng, thông thoáng, minh bạch; tạo dựng môi trường thuận lợi hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo; hướng tới xây dựng nền hành chính phục vụ.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã tới dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Hội nghị có sự tham gia của trên 500 đại biểu là lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước, các bộ ngành, cơ quan Trung ương và thành phố Hà Nội; đại diện các cơ quan ngoại giao, tố chức quốc tế, các hiệp hội, doanh nghiệp, các nhà đầu tư; các cơ quan thông tấn, báo chí trong và ngoài nước... Đáng chú ý, Hội nghị có sự tham dự của hàng trăm nhà đầu tư trong nước và quốc tế mong muốn tìm kiếm các cơ hội hợp tác đầu tư với Thành phố.

Ông Hoàng Trung Hải, Bí thư Thành uỷ Hà Nội phát biểu tại Hội nghị

Tại Hội nghị, đại diện một số tổ chức quốc tế, đại diện các đại sứ quán, các cơ quan, tổ chức, hiệp hội và doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn Thành phố sẽ trình bày các tham luận, đề xuất các giải pháp nhằm thúc đầy thu hút đầu tư vào Hà Nội, tạo ra môi trường đầu tư ngày càng hấp dẫn như: Các giải pháp cải thiện môi trường đầu tư cho thành phố Hà Nội; Các giải pháp phát huy hiệu quả sử dụng nguồn vốn ODA; Những khuyến nghị về thu hút đầu tư trong lĩnh vực y tế ứng dụng công nghệ cao; Những khuyến nghị về việc thu hùt đầu tư và phát triển gắn với giữ gìn bản sắc văn hóa Hà Nội; Chia sẻ mong muốn của các nhà đầu tư, doanh nghiệp nhỏ và vừa khi đầu tư kinh doanh (đầu tư mới hoặc mở rộng đầu tư) tại TP Hà Nội; Những khuyến nghị định hướng phát triển cho Hà Nội; Những khuyến nghị nhằm hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội tiếp cận nguồn vốn đầu tư, vốn vay thực hiện dự án... và nhiều khuyến nghị khác nhằm tìm ra những giải pháp hiệu quả để thu hút đẩu tư và hợp tác phát triển.

Hội nghị cũng đánh dấu quyết tâm của Thành phố về việc nâng cấp, cải thiện cơ chế, hệ thống quản lý hạ tầng. Dự kiến, tại Hội nghị lần này, UBND thành phố Hà Nội sẽ có các chương trình ký kết biên bản ghi nhớ với các đơn vị, nhà đầu tư, doanh nghiệp cùng họp tác triển khai các chương trình an sinh xã hội và phát triển kinh tế.

Cũng trong khuôn khổ Hội nghị, Hà Nội sẽ trao Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư, Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho các dự án đầu tư trong nước và nước ngoài, thuộc các lĩnh vực viễn thông, hạ tầng đô thị, cấp thoát nước, xây dựng công viên, khu vui chơi giải trí, nhà ở, y tế và dịch vụ thương mại...

Tin cùng chuyên mục