Thúc đẩy đầu tư của các doanh nghiệp Nhật Bản vào Nghệ An

(BĐT) - Bản ghi nhớ nhằm tăng cường hợp tác chiến lược và toàn diện để phát triển tỉnh Nghệ An vừa được được UBND tỉnh Nghệ An, Văn phòng Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) tại Việt Nam và Văn phòng Tổ chức Xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO) tại Hà Nội ký kết ngày 5/9/2019.
Lễ ký kết bản ghi nhớ hợp tác ngày 5/9, tại Nghệ An
Lễ ký kết bản ghi nhớ hợp tác ngày 5/9, tại Nghệ An

Trong khuôn khổ Bản ghi nhớ hợp tác, UBND tỉnh Nghệ An, Văn phòng JICA Việt Nam và Văn phòng JETRO Hà Nội tái khẳng định sẽ hợp tác hiệu quả nhằm phát triển tỉnh Nghệ An trong các lĩnh vực: nông nghiệp và phát triển nông thôn; thúc đẩy đầu tư của các doanh nghiệp Nhật Bản vào tỉnh Nghệ An; và phát triển nguồn nhân lực toàn cầu.

Trong những năm gần đây, Nghệ An tích cực triển khai xây dựng các khu công nghiệp và cải thiện môi trường đầu tư nhằm tăng cường thu hút đầu tư nước ngoài. Trong khuôn khổ “Đối thoại nông nghiệp Việt Nam - Nhật Bản” giữa hai chính phủ vào năm 2014, Nghệ An được lựa chọn là một trong những địa phương thí điểm trong "Tầm nhìn trung và dài hạn cho hợp tác nông nghiệp Việt Nam - Nhật Bản".

Nghệ An nằm ở vị trí quan trọng kết nối giao thông vùng với diện tích lớn nhất cả nước (16.482 km2). Nghệ An cũng là tỉnh có dân số đông thứ 4 trong số 63 tỉnh, thành của Việt Nam (khoảng 3 triệu người), và nổi tiếng là quê hương của nhiều vị anh hùng dân tộc kiệt xuất, trong đó có Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tin cùng chuyên mục