TP.HCM tìm nhà thầu cho Tuyến tàu điện ngầm số 2

(BĐT) - Trong hai ngày 21 và 22/11/2016, Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM đã tổ chức Hội thảo đấu thầu để giới thiệu tới các nhà thầu cơ hội tham gia vào Dự án Tuyến tàu điện ngầm số 2 TP.HCM (Bến Thành - Tham Lương). 
Lãnh đạo Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM gặp gỡ, giới thiệu cơ hội tham gia vào Dự án đường sắt đô thị số 2 tới các nhà thầu quốc tế. Ảnh: Văn Huyền
Lãnh đạo Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM gặp gỡ, giới thiệu cơ hội tham gia vào Dự án đường sắt đô thị số 2 tới các nhà thầu quốc tế. Ảnh: Văn Huyền

Dự án sẽ phát triển 12km đường sắt, bao gồm 10,3km phần khoan đào, hầm đào hở; 1,7km đi trên cao, 9 ga ngầm, 1 ga trên cao; đồng thời lắp đặt 1 nhà bảo dưỡng và 10 đoàn tàu 3 toa mới để vận hành.

Dự án bao gồm 9 gói thầu, trong đó có 2 gói thầu được tổ chức Hội thảo đấu thầu là gói CP3a (giá trị ước tính 640 triệu USD) và gói CP3b (giá trị ước tính 500 triệu USD). 2 gói thầu về hầm và các ga ngầm này dự kiến sẽ tổ chức lựa chọn nhà thầu trong tháng 2/2017. Theo ông Lê Nguyễn Minh Quang, Trưởng ban Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM, các gói thầu CP3a và CP3b sẽ thực hiện đấu thầu quốc tế. Vì vậy, Hội thảo đấu thầu được xem là cơ hội để các nhà thầu trong nước và quốc tế quan tâm thu thập thông tin về Dự án cũng như các gói thầu.

Hội thảo đấu thầu về Tuyến tàu điện ngầm số 2 TP.HCM thu hút gần 100 nhà thầu chuyên về xây dựng đến từ các tập đoàn, nhà thầu lớn trong nước và quốc tế. Tại Hội thảo, nhiều nhà thầu nước ngoài như Shimizu Corporation; Dealim Industrial Co., Ltd.; Deawoo Engineering & Construction Co., Ltd.; Samsung Engineering; POSCO E&C… đã bày tỏ quan tâm đến các gói thầu được giới thiệu.     

Tin cùng chuyên mục