Vietjet đầu tư dự án Trung tâm Công nghệ Hàng không

(BĐT) - Hãng hàng không Vietjet vừa đón nhận Chứng nhận đầu tư dự án Trung tâm Công nghệ Hàng không nằm trong chương trình xây dựng Học viện Hàng không Vietjet từ UBND Thành phố Hồ Chí Minh - Ban quản lý Khu công nghệ cao.
Vietjet đầu tư dự án Trung tâm Công nghệ Hàng không

Dự án sẽ khởi công ngay trong tháng 3/2017. Dự kiến sau 12 tháng sẽ đưa vào vận hành hạng mục đầu tiên là Trung tâm thiết bị buồng lái giả định đào tạo phi công (Full flight simulator), hợp tác với tập đoàn sản xuất máy bay Airbus.

Trung tâm Công nghệ Hàng không Vietjet được triển khai trên khu vực có diện tích 5,54 hecta thuộc Khu Nghiên cứu phát triển và Đào tạo, Vườn ươm (Khu Không gian khoa học) - “trái tim” của Khu Công nghệ cao TP.HCM. Với kế hoạch cụ thể, được tổ chức bài bản, Vietjet đặt mục tiêu phát triển Trung tâm Công nghệ Hàng không trở thành cơ sở nghiên cứu và đào tạo chuyên ngành hàng không tiêu chuẩn quốc tế.

Vietjet là hãng hàng không đầu tiên tại Việt Nam vận hành theo mô hình hàng không thế hệ mới. Vietjet là thành viên chính thức của Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) với Chứng nhận An toàn khai thác IOSA. Bên cạnh vị trí “Top 500 thương hiệu hàng đầu Châu Á 2016”, Vietjet cũng đã vinh dự được bầu chọn là “Hãng hàng không giá rẻ tốt nhất châu Á” (Best Asian Low Cost Carrier) năm 2015 của TTG Travel Awards và Top 3 hãng hàng không có Fanpage trên Facebook tăng trưởng nhanh nhất thế giới do Socialbakers đánh giá.

Hãng có kế hoạch phát triển mạng bay rộng khắp khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, đang nghiên cứu tiếp tục mở rộng các đường bay trong khu vực và đã ký kết hợp đồng mua sắm tàu bay thế hệ mới, hiện đại với các nhà sản xuất máy bay uy tín trên thế giới.  

Tin cùng chuyên mục