ADP muốn tham gia vận hành, quản lý sân bay Long Thành và Tân Sơn Nhất

(BĐT) - Tại cuộc làm việc với Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp vừa diễn ra tại Hà Nội, ông Julien Coffinier, Giám đốc điều hành khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Tập đoàn Sân bay Paris (ADP) cho biết, ADP muốn tham gia vận hành và quản lý 2 sân bay Long Thành và Tân Sơn Nhất.
Cuộc làm việc giữa Ủy ban Quản lý vốn nhà nước và Tập đoàn Sân bay Paris diễn ra ngày 2/7, tại Hà Nội (ảnh: CMSC)
Cuộc làm việc giữa Ủy ban Quản lý vốn nhà nước và Tập đoàn Sân bay Paris diễn ra ngày 2/7, tại Hà Nội (ảnh: CMSC)

Theo ông Julien Coffinier, ADP là một trong những tập đoàn quản lý cảng hàng không hàng đầu thế giới, phục vụ 281 triệu lượt hành khách tại 25 cảng hàng không quốc tế. Với 30 năm kinh nghiệm hoạt động tại châu Á, ADP chính thức vào thị trường Việt Nam cách đây 10 năm. Tập đoàn này tham gia vào kế hoạch vận hành tổng thể của cả sân bay Tân Sơn Nhất và sân bay Nội Bài. Hơn nữa, ADP có những mối quan hệ hợp tác bền vững và chặt chẽ với những tổ chức tài chính lớn như Ngân hàng Thế giới (WB) hay Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB). ADP cũng có rất nhiều đối tác là các hãng hàng không hàng đầu thế giới. Những yếu tố trên giúp ích rất nhiều cho quá trình phát triển của cụm cảng hàng không.

Ông Julien Coffinier khẳng định, ADP là đơn vị duy nhất có khả năng vận hành và quản lý cụm cảng hàng không trong cùng 1 thành phố (Paris). Do đó, ADP tự tin có thể tham gia vào công tác vận hành và quản lý 2 sân bay Long Thành và Tân Sơn Nhất trong tương lai.

Trước mong muốn tham gia góp sức vào Dự án xây dựng sây bay Long Thành, Phó Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước Hồ Sỹ Hùng cho biết, quan điểm của Chính phủ, Ủy ban cũng như cơ quan liên quan khác là luôn hoan nghênh và chào đón các nhà đầu tư quan tâm tới Dự án. Trong nghiên cứu tiền khả thi của Dự án để xin chủ trương đầu tư cũng đã định hướng một số hạng mục Nhà nước có thể sử dụng vốn đầu tư công, một số có thể thu hút thành phần kinh tế khác. Công tác triển khai lựa chọn nhà đầu tư theo hướng công khai, minh bạch, đồng thời việc đánh giá và lựa chọn nhà đầu tư sẽ được thực hiện thông qua đấu thầu, kiểm soát tiến độ, giá thành.

Tin cùng chuyên mục