“Bông sen xanh” trên vùng cát trắng

(BĐT) - Như một thiên đường xanh bên bờ biển Nhật Lệ, Khu du lịch Sun Spa Resort do Tập đoàn Trường Thịnh đầu tư đang biến những thế mạnh tiềm năng của vùng đất Quảng Bình đầy nắng và gió thành các giá trị kinh tế, đồng thời tạo nên vẻ đẹp riêng của một “bông sen xanh” trên vùng cát trắng. 
Khu du lịch Sun Spa Resort của Tập đoàn Trường Thịnh đã biến bán đảo Bảo Ninh thành thiên đường xanh bên bờ Nhật Lệ
Khu du lịch Sun Spa Resort của Tập đoàn Trường Thịnh đã biến bán đảo Bảo Ninh thành thiên đường xanh bên bờ Nhật Lệ

Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Du lịch Trường Thịnh - Võ Thị Phương Anh chia sẻ với Báo Đấu thầu về vấn đề khai thác giá trị sinh thái tự nhiên tại Sun Spa Resort.

Xin bà cho biết, ý tưởng nào đã khiến Tập đoàn Trường Thịnh quyết định đầu tư một khu nghỉ mát cao cấp vào xứ sở của “chang chang cồn cát nắng trưa Quảng Bình”?

Quảng Bình trên dải đất miền Trung đầy nắng và gió. Quảng Bình – xứ sở của “chang chang cồn cát nắng trưa Quảng Bình”, của những đợt gió Lào nóng bỏng, làm mọi vật khô khốc lại được thiên nhiên ưu đãi ban tặng những bãi biển đẹp mê hồn, nhiều danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp ít nơi nào có được như: Động Thiên Đường, động Phong Nha - Kẻ Bàng, động Sơn Đoòng, Hang Tối, suối nước Mọc…. Tuy nhiên, nơi đây thường xuyên hứng chịu những ảnh hưởng tiêu cực của thiên tai, bão lũ. Mong muốn của chúng tôi là phải làm gì đó cho quê hương của mình, phải khai phá những tiềm năng thế mạnh của địa phương, biến tiềm năng thành giá trị kinh tế, làm cho quê hương đẹp hơn, mang lại những sản phẩm, giá trị thiết thực cho cộng đồng, cho xã hội… Năm 2002, chúng tôi bắt tay vào nghiên cứu và đầu tư xây dựng Dự án Khu du lịch Sun Spa Resort tại bán đảo Bảo Ninh, bên kia bờ sông Nhật Lệ, một vùng đất quanh năm chỉ có nắng và gió biển, đến cây xanh cũng khó sống, hạ tầng giao thông, kỹ thuật vào thời điểm đó gần như là con số không, lại bị cách trở bởi sông Nhật Lệ.

“Bông sen xanh” trên vùng cát trắng ảnh 1
Bà Võ Thị Phương Anh 
Ý tưởng muốn biến vùng đất gió Lào cát trắng trở thành thiên đường xanh đã được triển khai như thế nào?

Có thể nói rằng, dự án của chúng tôi đã biến bán đảo Bảo Ninh thành thiên đường xanh bên bờ Nhật Lệ. Để đạt được điều này, chúng tôi đã khai thác tốt các giá trị sinh thái tự nhiên phục vụ cho hoạt động kinh doanh của mình. Khu nghỉ mát của chúng tôi trải rộng trên một diện tích hơn 30 héc-ta, tuy nhiên mật độ xây dựng rất thấp. Chúng tôi đã dành diện tích lớn để trồng cây xanh, duy trì các hồ nước tự nhiên và xây dựng thêm các suối, hồ nước nhân tạo, tạo nên một không gian xanh rộng lớn bên bờ biển, đáp ứng yêu cầu nghỉ dưỡng của khách hàng. Về kiến trúc, Khu nghỉ mát của chúng tôi được xây dựng với phong cách kiến trúc truyền thống, sử dụng các loại vật liệu thân thiện với thiên nhiên, tạo cho du khách một cảm giác thân thiện với môi trường. Công tác bảo vệ môi trường được Khu nghỉ mát đặc biệt chú trọng. Chúng tôi đã thực hiện giải pháp “3R” trong bảo vệ môi trường, bao gồm Tiết giảm, Tái sử dụng và Tái chế. Những biện pháp này đã mang đến lợi ích kinh tế lớn cho Khu nghỉ mát, đồng thời còn góp phần nâng cao ý thức của người lao động và khách hàng trong bảo vệ môi trường.

Sun Spa Resort được xây dựng với phong cách kiến trúc truyền thống, rất thân thiện với thiên nhiên

Trải qua gần 15 năm từ ý tưởng, nghiên cứu, đầu tư xây dựng, đến nay Sun Spa Resort đã khẳng định được thương hiệu trong ngành du lịch?

Với những nỗ lực và quyết tâm cao, Tập đoàn Trường Thịnh đã đưa giai đoạn 1 Dự án Khu du lịch Sun Spa Resort vào hoạt động vào cuối năm 2004 và đến nay cả hai giai đoạn của Dự án đã được đầu tư xây dựng hoàn chỉnh, đạt tiêu chuẩn 5 sao, với 234 phòng nghỉ, 10 bungalow và 12 villa cùng với các dịch vụ ẩm thực, giải trí, đáp ứng mọi nhu cầu nghỉ dưỡng của du khách trong và ngoài nước. Đây cũng là dự án xây dựng khu nghỉ mát cao cấp đầu tiên mang ý tưởng khai thác tốt các giá trị sinh thái tự nhiên được xây dựng trên bán đảo Bảo Ninh (Quảng Bình), một dải đất miền Trung đầy nắng gió. Thương hiệu của Sun Spa Resort được du khách trong và ngoài nước đánh giá cao về chất lượng dịch vụ, là một khu nghỉ mát cao cấp, mang tầm quốc tế, một điểm đến được du khách trong nước và quốc tế lựa chọn khi đến Quảng Bình. Sun Spa Resort đã biến vùng đất Bảo Ninh nổi tiếng với gió Lào cát trắng thành một khu vực phát triển sôi động về dịch vụ du lịch.

Với những nỗ lực không ngừng, năm 2014, Khu nghỉ dưỡng Sun Spa Resort (Tập đoàn Trường Thịnh) của Quảng Bình là 1 trong 10 khu nghỉ dưỡng của cả nước được trao chứng nhận Bông sen xanh nhờ những thành tích nổi bật trong công tác gìn giữ, xây dựng cảnh quan và bảo vệ môi trường.

Tin cùng chuyên mục