Chia tay bánh kẹo, cổ phiếu Kido sẽ tăng kỷ lục?

(BĐT) - Sáng 17/2016, Công ty CP Kido đã tổ chức thành công cuộc họp ĐHCĐ thường niên 2016 với việc thông qua toàn bộ tờ trình trước đó. Theo kế hoạch, năm 2016 Kido hướng tới mục tiêu doanh thu thuần và lợi nhuận trước thuế lần lượt 1.600 tỷ đồng và 1.500 tỷ đồng.
Dây chuyền sản xuất bánh của KDC. Ảnh Internet
Dây chuyền sản xuất bánh của KDC. Ảnh Internet

Đồng thời, nhằm hướng đến ngành kinh doanh thực phẩm và gia vị, Kido dự kiến chào mua công khai cổ phần của Tổng công ty Công nghiệp dầu thực vật Việt Nam - CTCP trong nửa cuối năm 2016, nâng tỷ lệ sở hữu từ 34% hiện tại lên 51%, đủ để hợp nhất doanh thu và lợi nhuận lĩnh vực dầu ăn. Cũng trong năm nay, Kido dự kiến mua hơn 26 triệu cổ phiếu quỹ với mức giá không quá 30.000 đồng/CP, hoàn thành kế hoạch mua 77 triệu cổ phiếu quỹ đưa ra năm ngoái.

Tại ĐHCĐ, không ngoài dự đoán, đại diện Kido thừa nhận sẽ chuyển giao nốt 20% mảng bánh kẹo cho đối tác. Đây là nguyên nhân chính giúp Công ty đạt kế hoạch lợi nhuận khủng đề ra.

Ông Trần Lệ Nguyên, Tổng giám đốc Kido khẳng định, sau năm nay, Kido sẽ có doanh số 8.000 tỷ đồng. Còn nhớ, tại ĐHCĐ thường niên năm ngoái, đại diện của Kido cho biết, sau khi chuyển nhượng mảng kinh doanh bánh kẹo, trong vòng 2 năm, Công ty sẽ quay lại doanh số 5.000 tỷ đồng. Như vậy, chỉ sau 1 năm, mức độ lạc quan của lãnh đạo Kido có vẻ tăng lên khá rõ rệt.

Hiện tại cổ phiếu KDC của Kido đang giao dịch xung quanh mức giá 26.300 đồng. Ông Trần Lệ Nguyên cho biết, sau khi thực hiện tái cấu trúc, M&A, cổ phiếu Công ty sẽ phải có giá khoảng 40.000 đồng. Nếu đạt được, đây sẽ là mức giá kỷ lục của KDC kể từ khi niêm yết tính theo giá điều chỉnh. Cổ phiếu KDC sẽ biến động tích cực hơn cả khi Công ty này còn là ông vua bánh kẹo. Trong khi đó, với ngành hàng mới, Kido vẫn là tân binh.              

Tin cùng chuyên mục