Công Tuấn Kiên Giang trúng cùng lúc 3 gói thầu

(BĐT) - Công ty TNHH MTV Quỳnh Anh Kiên Giang vừa công bố kết quả lựa chọn nhà thầu 4 gói thầu, trong đó 3 gói thầu được trao cho Công ty TNHH Công Tuấn Kiên Giang, Các gói thầu này áp dụng hình thức lựa chọn nhà thầu là đấu thầu rộng rãi và chào hàng cạnh tranh.
Công Tuấn Kiên Giang trúng cùng lúc 3 gói thầu

Tại Dự án Đường Tà Niên, Nhà thầu Công Tuấn Kiên Giang lập cú đúp trúng thầu. Đó là Gói thầu Cải tạo + nâng cấp và Gói thầu Hệ thống thoát nước. Gói thầu Cải tạo + nâng cấp lựa chọn nhà thầu theo hình thức đấu thầu rộng rãi trong nước, giá trúng thầu là 7,97 tỷ đồng, giảm 195 triệu đồng (2,38%) so với giá gói thầu (8,169 tỷ đồng). Còn Gói thầu Hệ thống thoát nước lựa chọn nhà thầu theo hình thức chào hàng cạnh tranh, giá trúng thầu là 4,448 tỷ đồng, thấp hơn 11 triệu đồng (0,2%) so với giá gói thầu (4,459 tỷ đồng).

Tiếp đó, tại Dự án Nâng cấp cải tạo vỉa hè thị trấn Minh Lương (đoạn từ đường Huỳnh Mẫn Đạt đến Đài Tưởng niệm), Nhà thầu Công Tuấn Kiên Giang cũng trúng Gói thầu Cải tạo với giá trúng thầu hơn 2,7 tỷ đồng.

Theo đại diện của Bên mời thầu, đến thời điểm đóng thầu, các gói thầu nêu trên đều có 3 nhà thầu tham gia nộp hồ sơ dự thầu. Quá trình đánh giá hồ sơ dự thầu (HSDT), bên mời thầu xét thấy Công ty TNHH Công Tuấn Kiên Giang là nhà thầu có năng lực tốt nhất, đồng thời có giá đề nghị trúng thầu cạnh tranh nhất nên đã được lựa chọn trúng thầu.

Công ty TNHH Công Tuấn Kiên Giang là doanh nghiệp tư nhân, có địa chỉ đăng ký kinh doanh tại Kiên Giang. Doanh nghiệp này chuyên thực hiện xây dựng nhà các loại.

Lãnh đạo Công ty TNHH MTV Quỳnh Anh Kiên Giang cho hay, doanh nghiệp này mới chuyển sang hoạt động tư vấn đấu thầu khoảng vài tháng nay. Theo tìm hiểu của phóng viên Báo Đấu thầu, kể từ tháng 5/2017 đến nay, Quỳnh Anh Kiên Giang đã thực hiện thông báo mời thầu và công bố kết quả lựa chọn nhà thầu của 8 gói thầu. Con số này đồng nghĩa với việc Công ty đã liên tiếp trúng nhiều gói thầu tư vấn. Giải thích về vấn đề này,  Lãnh đạo Công ty TNHH MTV Quỳnh Anh Kiên Giang cho biết, các gói thầu mà doanh nghiệp này được chọn làm tư vấn đều được chỉ định thầu, việc chỉ định dựa trên cơ sở đánh giá hồ sơ năng lực của nhà thầu.

Trong số 4 kết quả lựa chọn nhà thầu mà Quỳnh Anh Kiên Giang vừa công bố, duy nhất Gói thầu Trồng cây xanh trên tuyến Quốc lộ 63 + khuôn viên + huyện ủy + HĐND - UBND huyện Châu Thành được trao cho Công ty TNHH Công Minh Cây Xanh với giá trúng thầu khá sát với giá gói thầu (giá trúng thầu 3,196 tỷ đồng, giá gói thầu là 3,208 tỷ đồng). Theo tìm hiểu của phóng viên, trong quá khứ, Công ty TNHH Công Minh Cây Xanh cũng không phải là nhà thầu xa lạ đối với bên mời thầu là Quỳnh Anh Kiên Giang. Cụ thể, tháng 6/2017, Công Minh Cây Xanh được Quỳnh Anh Kiên Giang thông báo trúng Gói thầu Trồng cây xanh trên địa bàn huyện Tân Hiệp với giá trúng thầu là 3,58 tỷ đồng, trong khi giá gói thầu là 3,6 tỷ đồng. Đầu tháng 7/2017, Công Minh Cây Xanh tiếp tục được thông báo trúng Gói thầu Nâng cấp, cải tạo trồng cây xanh, hàng rào, sân đường, hệ thống thoát nước, hệ thống cấp nước, hệ thống cấp điện chiếu sáng thuộc Dự án Công viên cây xanh trước UBND, Kho bạc Nhà nước và Bưu điện huyện, với giá trúng thầu 4,17 tỷ đồng, khá sát giá gói thầu là 4,19 tỷ đồng.

Tin cùng chuyên mục