Đà Nẵng: Phạt DN kê khai không trung thực hồ sơ đăng ký doanh nghiệp

(BĐT) - Thanh tra Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Đà Nẵng mới đây xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực kế hoạch và đầu tư đối với Công ty TNHH An Thiện Phát có địa chỉ tại số 44 Đinh Liệt, phường Hòa An, TP. Đà Nẵng.
Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet
Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet

Nguyên nhân là Công ty đã kê khai không trung thực, không chính xác nội dung hồ sơ đăng ký doanh nghiệp (DN) trong hồ sơ đăng ký thay đổi lần thứ 4 ngày 17/4/2020 về việc thay đổi vốn điều lệ, tỷ lệ vốn góp của các thành viên. Hành vi này đã vi phạm quy định tại Khoản 1 Điều 24 Nghị định số 50/2016/NĐ-CP của Chính phủ về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực kế hoạch và đầu tư. Theo đó, DN bị xử phạt với mức phạt là 12,5 triệu đồng.

Để khắc phục vi phạm, DN này buộc phải đăng ký thay đổi và thông báo lại các thông tin DN đã kê khai không trung thực, không chính xác theo quy định.

Trong tháng 4/2020, Thanh tra Sở KH&ĐT Đà Nẵng cũng quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực kế hoạch và đầu tư đối với Công ty TNHH VN Leading. Theo quyết định xử phạt thì VN Leading đăng ký thay đổi nội dung giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp quá thời hạn 72 ngày. Mức xử phạt vi phạm là 7,5 triệu đồng.

Tin cùng chuyên mục