Đạt Phương tăng vốn lên gần 450 tỷ đồng

Doanh nghiệp phát hành gần 15 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu từ nguồn vốn chủ sở hữu.

CTCP Đạt Phương (HoSE: DPG) thông báo hoàn thành đợt phát hành gần 15 triệu cổ phiếu cho 941 cổ đông nhằm tăng vốn điều lệ từ 300 tỷ đồng lên 450 tỷ đồng từ vốn chủ sở hữu.

Trong 3 tháng đầu 2019, Đạt Phương ghi nhận hơn 189 tỷ đồng doanh thu thuần tăng 13% nhưng lợi nhuận sau thuế giảm 38% còn 12,4 tỷ đồng. Công ty chỉ 7% kế hoạch doanh thu và 3% chỉ tiêu lợi nhuận năm.

Năm nay, bên cạnh các lĩnh vực bất động sản, xây lắp và thủy điện đang triển khai, Đạt Phương dự kiến sẽ mở rộng sang mảng khách sạn nhà hàng, khách sạn (mục tiêu 5 năm tới có 500 phòng khách sạn loại 4-5 sao), và thuê các đơn vị quản lý khách sạn quốc tế và khu vực để vận hành. Đồng thời, doanh nghiệp sẽ mở rộng đầu tư sang lĩnh vực khu công nghiệp và khu công nghiệp kết hợp đô thị.

Chia sẻ về định hướng này tại phiên họp thường niên 2019, ông Lương Minh Tuấn, Chủ tịch HĐQT của Đạt Phương nhìn nhận thị trường bất động sản công nghiệp hiện nay đang nóng, do diễn biến từ cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung. Các doanh nghiệp có cơ sở sản xuất tại Trung Quốc đang có xu hướng chuyển dịch sang các nước khác và Việt Nam là điểm đến tiệm cận.

Mặt khác, bản thân nhu cầu thuê khu công nghiệp của các doanh nghiệp sản xuất trong nước cũng lớn. Do đó, Đạt Phương đang nghiên cứu cùng một số đối tác và đề xuất tỉnh Quảng Nam cho đầu tư với diện tích 700ha. Tỉnh về cơ bản đã đồng thuận và cho phép doanh nghiệp xây dựng quy hoạch sơ bộ. Bên cạnh đó, công ty cũng đang nghiên cứu tại một số địa điểm khác. “Nhu cầu bất động sản công nghiệp đang rất tốt, phù hợp với xu thế hiện nay”, ông Tuấn nhận định.

Tin cùng chuyên mục