FPT IS triển khai dự án giải pháp tài chính ERP cho Ngân hàng Liên doanh Việt – Nga

(BĐT) - Vừa qua, Công ty Hệ thống Thông tin FPT (FPT IS) và Ngân hàng Liên doanh Việt - Nga (VRB) đã chính thức khởi động dự án triển khai giải pháp tài chính ERP. Hệ thống sẽ được ứng dụng tại trụ sở chính của VRB và 16 chi nhánh, phòng giao dịch trên khắp cả nước.
Đại diện FPT IS và VRB ký kết khởi động triển khai dự án
Đại diện FPT IS và VRB ký kết khởi động triển khai dự án

Đây là dự án quan trọng của VRB, được thực hiện nhằm hiện đại hóa quy trình quản lý kế toán nội bộ và tuân thủ các quy trình quản lý theo yêu cầu của Ngân hàng Nhà nước, tạo tiền đề ứng dụng mở rộng các hệ thống quản lý ngân hàng trong tương lai.

Hệ thống sẽ nâng cao hiệu quả quản lý hoạt động tài chính và tối ưu nguồn lực ngân hàng ở lĩnh vực này, đồng thời giúp việc hạch toán và quản lý quy trình kế toán nội bộ của VRB được tự động hóa tối đa, cải thiện thời gian tác nghiệp và tăng tính kiểm soát, hỗ trợ quy trình luân chuyển chứng từ theo hướng hiện đại, hỗ trợ hạch toán tự động, giảm thiểu rủi ro liên quan đến tác nghiệp, hỗ trợ việc lập báo cáo cho các cơ quan chủ quản.

Dự kiến, hệ thống sẽ hoàn thành đầu năm 2020 với 5 phân hệ chính

Trong khuôn khổ lễ khởi động dự án, ông Leonid Trifonov, Phó Tổng giám đốc thứ nhất của VRB, Trưởng Ban chỉ đạo dự án cho biết: “VRB và FPT IS đã có nhiều năm hợp tác trong các dự án CNTT quan trọng, giúp đem lại nhiều chuyển biến tốt và rõ rệt trong hoạt động kinh doanh của ngân hàng. Chúng tôi đánh giá cao năng lực của đối tác FPT IS và tầm quan trọng của dự án này trong kế hoạch hiện đại hóa VRB. Phía VRB cam kết bố trí nguồn lực tốt nhất để dự án thành công, đạt được các mục tiêu đã đề ra, góp phần nâng cao năng lực quản trị và hoạt động của ngân hàng, từng bước hiện thực hóa các mục tiêu chiến lược của VRB”.

Dự kiến, hệ thống sẽ hoàn thành đầu năm 2020 với 5 phân hệ chính, bao gồm: Phân hệ Quản lý Sổ cái, Phân hệ Quản lý Công nợ phải thu/phải trả, Phân hệ Quản lý Tài sản cố định – Công cụ, dụng cụ, Phân hệ Quản lý Ấn chỉ, Phân hệ quản lý hạch toán.

Ông Đinh Tiên Hoàng, Tổng giám đốc Khối ngành Dịch vụ ERP – FPT IS cho biết: “FPT IS là doanh nghiệp cung cấp dịch vụ ERP hàng đầu tại Việt Nam, với nhiều năm kinh nghiệm triển khai các dự án giải pháp ERP cho các tổ chức tài chính và ngân hàng lớn tại Việt Nam như Vietcombank, Vietinbank, BIDV, MB, Maritime Bank... Chúng tôi tin tưởng với sự sát sao của ban lãnh đạo và sự nỗ lực của đội dự án 2 bên, hệ thống sẽ nhanh chóng được đưa vào ứng dụng, đạt hiệu quả cao”.

Tin cùng chuyên mục